Tạo điều kiện để phân bón Bình Điền sớm tham gia thị trường Philippines

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/7, tại trụ sở Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines, ngài Francisco P. Tiu Lauren Jr. đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Tổng Giám đốc công ty, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam từ ngày 6 đến 9/7.

Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Philippines sẽ tham quan trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL và mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn tại huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, trước khi có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực nông nghiệp; an ninh lương thực và phát triển bền vững; thúc đẩy thương mại nông sản, đẩy mạnh hợp tác khoa học kỹ thuật và kết nối doanh nghiệp hai nước.

Chiều 6/7, Bộ trưởng Francisco P.Liu Lauren Jr. đã có những trao đổi với lãnh đạo Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền về định hướng và triển vọng phát triển của ngành nông nghiệp Philippines, đồng thời mong muốn doanh nghiệp lớn và uy tín về lĩnh vực phân bón như Bình Điền hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp có cùng ngành hàng của Philippines phát triển.

Bộ trưởng Francisco cho biết: "Ngành nông nghiệp Philippines tuy phát triển mạnh nhưng chưa khai thác tối đa. Chính vì vậy, chuyến thăm lần này là cơ hội để hai nước cùng nhau học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như kỹ thuật để cải thiện sản xuất nông nghiệp cho cả hai bên. Đồng thời cũng tìm hiểu để có thể nhập khẩu phân bón từ Việt Nam sang Philippines, hoặc có thể thành lập những công ty liên doanh để sản xuất và bán phân bón trực tiếp cho nông dân tại Philippines.".

Tại buổi làm việc, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, đã thông tin sơ lược với đoàn lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Philippines về 50 năm hình thành, xây dựng và phát triển của thương hiệu Bình Điền trên toàn quốc và vươn tầm ra một số quốc gia trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar…

Ông Ngô Văn Đông cũng cho biết kết quả đạt được của Mô hình canh tác lúa thông minh vùng ĐBSCL cũng như các kết quả hợp tác giữa công ty và Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế về công tác chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân trồng lúa của Việt Nam, cũng như các công việc đang triển khai mô hình canh tác một triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Trong thời gian tới, Công ty Ccổ phần Phân bón Bình Điền và Bộ Nông nghiệp Philippines sẽ thành lập nhóm kỹ thuật nhằm phối hợp trao đổi thông tin về chuyên môn, trước khi có chuyến làm việc chi tiết và kết nối Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền với các doanh nghiệp có cùng ngành hàng tại Philippines trong thời gian tới.

Bộ trưởng Francisco P.Liu Lauren Jr. cũng cho rằng triển vọng hợp tác giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và ngành nông nghiệp Philippines là rất tiềm năng. Sự hợp tác giữa 2 bên sẽ giúp Philippines có cơ hội nhập khẩu những sản phẩm phân bón chất lượng của Bình Điền. Ngoài ra Philippines cũng mong muốn hợp tác cùng với Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền để học hỏi chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc cây trồng. 

Bộ trưởng Francisco cùng phái đoàn Bộ Nông nghiệp Philippines cũng đã đi thăm nhà máy sản xuất hiện đại của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền trước khi kết thúc chuyến làm việc và mở ra cơ hội hợp tác cùng phát triển trong tương lai gần.

Thanh Lâm



Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/tao-dieu-kien-de-phan-bon-binh-dien-som-tham-gia-thi-truong-philippines-a17526.html