Mặt bằng bán lẻ tại TPHCM tiếp tục tăng giá ở những lĩnh vực nào?

Các chuyên gia dự báo, bất động sản bán lẻ tại TP.HCM sẽ tiếp tục phục hồi với giá thuê tăng nhẹ. Cùng với đó, nhu cầu từ các nhà bán lẻ lớn dự kiến sẽ tăng trưởng, đặc biệt trong lĩnh vực F&B, thời trang và khu vui chơi trẻ em.

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm, Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (Dat Xanh Services-FERI) đánh giá

Bất động sản bán lẻ cải thiện nguồn cung và giá thuê. Ảnh: Gia Linh

Trong khi đó, dữ liệu của JLL Việt Nam cũng cho thấy trong quý II/2024, thị trường trung tâm thương mại trọng điểm tại TP.HCM ghi nhận mức hấp thụ thuần lên đến khoảng 33.500 m2, và được đóng góp chủ yếu bởi khu vực ngoài trung tâm.

Theo đó, tổng nguồn cung tại khu ngoài trung tâm được mở rộng lên mức 570.500 m2, trong khi diện tích cho thuê tại khu trung tâm duy trì ở mức 84.100 m2. Cùng với sự ra mắt của nguồn cung mới, tỷ lệ trống của trung tâm thương mại trọng điểm tại khu ngoài trung tâm đã có sự cải thiện đáng kể, giảm từ 5% trong quý trước xuống 4,2% trong quý II/2024.

Trong quý II/2024, thị trường bán lẻ TP.HCM chứng kiến giá thuê ổn định. Giá thuê thuần của trung tâm thương mại trọng điểm khu trung tâm nhích nhẹ lên mức 83,4 USD/m2/tháng, tăng 0,4% so với quý trước, thể hiện khả năng của thị trường này trong việc duy trì vị thế và thu hút các nhà bán lẻ hạng sang.

Tương tự, giá thuê khu ngoài trung tâm vẫn ổn định ở mức 35,5 USD/m2/tháng, với mức tăng không đáng kể là 0,3% so với quý trước. So với cùng kỳ năm trước, giá thuê khu ngoài trung tâm ghi nhận mức giảm 1,3% do sự ra mắt của nguồn cung mới vào cuối năm 2023 với giá thuê trung bình tương đối thấp hơn mặt bằng chung.

Triển vọng bất động sản bán lẻ các tháng cuối năm

Ghi nhận thực tế của PV, nhiều trung tâm thương mại nổi bật tại TP.HCM trong thời gian gần đây, thu hút khách thuê như Vincom Mega Mall Grand Park (TP.Thủ Đức), Thisomall Phan Huy Ích (Gò Vấp), Thiso Mall Sala (TP.Thủ Đức)..

Ông Phạm Anh Khôi – Viện trưởng Dat Xanh Services-FERI đánh giá về nhu cầu, các tháng đầu năm 2024, nhu cầu thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại tăng cao tại các vị trí thuận tiện giao thông và bãi đỗ xe rộng rãi đúng với xu hướng Shoppertainment. Các chủ đầu tư ngoại đang ngày càng lấn sân hơn vào thị trường Việt Nam, đi đầu là AEON với chiến lược phát triển thêm hàng loạt trung tâm thương mại quy mô lớn tại các tỉnh thành.

Mặt bằng bán lẻ tại TPHCM tiếp tục tăng giá ở những lĩnh vực nào? ảnh 2

Các ngành hàng F&B, thời trang và khu vui chơi trẻ em là lực đẩy quan trọng giúp bất động sản bán lẻ phục hồi. Ảnh: Gia Linh

Sự tăng trưởng của thị trường mặt bằng bán lẻ cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế và sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các nhà bán lẻ đang mở rộng hoạt động kinh doanh, đặc biệt là tại các trung tâm thương mại lớn và các khu vực có mật độ dân số cao.

Trong khi đó, bà Trang Lê - Giám đốc cấp cao khối Tư vấn và Nghiên cứu JLL cho rằng các tháng cuối năm 2024, thị trường khu vực trung tâm và ngoài trung tâm dự kiến sẽ duy trì mức cung hiện tại. Nguyên nhân không có thêm nguồn cung

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi
Chuẩn bị dời thêm 11 tuyến xe khách về Bến xe Miền Đông mới
Chuẩn bị dời thêm 11 tuyến xe khách về Bến xe Miền Đông mới
Theo Dân Việt

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/mat-bang-ban-le-tai-tphcm-tiep-tuc-tang-gia-o-nhung-linh-vuc-nao-a18173.html