Doanh nghiệp tích cực ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão, mưa lũ, sạt lở đất,... tại các tỉnh Bắc Bộ đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng lên đời sống người dân. Ấm lòng, cộng đồng doanh nghiệp đã vô cùng tích cực trong việc ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Các doanh nghiệp lớn cũng ủng hộ số tiền lên đến hàng tỷ đồng như Tập đoàn Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 20 tỷ đồng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt mỗi đơn vị ủng hộ 5 tỷ đồng; TH True Milk ủng hộ 2 tỷ đồng. Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng.

Tập đoàn dệt may (Vinatex), Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tổng công ty Hàng không (Vietnam Airlines) mỗi đơn vị ủng hộ 300 triệu đồng; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Daibiru Nhật Bản, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Vinafood1, Mobifone, Tổng công ty Xi măng… mỗi đơn vị ủng hộ 200 triệu đồng.

Trong lĩnh vực công nghệ, Grab dành 2,5 tỷ đồng đóng góp trực tiếp đến Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để ủng hộ công tác cứu trợ đồng bào và khắc phục hậu quả do bão, lũ ở các tỉnh phía Bắc; cùng với 500 triệu đồng để đồng hành trong các hoạt động hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Doanh nghiệp tích cực ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi- Ảnh 1.

Lazada Việt Nam vừa ủng hộ 1,2 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gồm 500 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 700 triệu đồng cho hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề là Lào Cai và Yên Bái. Trong ngày 16/9, đoàn xe của Lazada Logistics cũng đã tiến hành trao hơn 34.000 nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: sữa, bánh, nước lọc, bột giặt, kem đánh răng,… đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái để hỗ trợ cho người dân tại hai tỉnh thành này.

Tính chung tất cả các đối tượng ủng hộ, đến 17h00 ngày 16/9/2024, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.236 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm ba mươi sáu tỷ đồng). Từ số tiền tiếp nhận được và căn cứ vào tình hình thiệt hại của các địa phương, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương với tổng số tiền là 650 tỷ đồng. Như vậy, sau cả hai đợt, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã phân bổ tổng số tiền là 1.035 tỷ đồng.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/doanh-nghiep-tich-cuc-ung-ho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-bao-yagi-a28645.html