Philippines thông tin về áp thấp nhiệt đới mới

Cơ quan Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết áp thấp nhiệt đới Igme đã rời khỏi Khu vực trách nhiệm Philippines (PAR) lúc 2 giờ 30 phút sáng 21-9

Đến 4 giờ sáng 21-9, Igme cách TP Itbayat, tỉnh Batanes 520 km về phía Đông Bắc.

Áp thấp nhiệt đới này đang di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 40 km/giờ về phía biển Hoa Đông, sức gió duy trì tối đa 55 km/giờ ở gần tâm áp thấp và giật tới 70 km/giờ.

Chuyên gia thời tiết Daniel James Villamil cho biết Igme không còn ảnh hưởng đến Philippines.

Philippines thông tin về áp thấp nhiệt đới mới- Ảnh 1.

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới Igme. Ảnh: GMA Network

Trong khi đó, gió mùa Tây Nam được tăng cường bởi Igme sẽ mang theo gió giật mạnh tại một số khu vực của Philippines, nhất là ở khu vực ven biển và vùng cao tiếp xúc với gió như Ilocos, Abra, Benguet, Batanes, quần đảo Babuyan, phần cực Đông Isabela, Nueva Vizcaya và Zambales.

PAGASA cảnh báo: “Thủy thủ trên các tàu biển nhỏ không nên ra khơi trong những điều kiện này, đặc biệt nếu họ thiếu kinh nghiệm hoặc vận hành các tàu được trang bị kém”. 

Igme dự kiến mang theo lượng mưa lớn đến rất lớn ở Batanes từ tối 20-9 đến tối 21-9.

Trước đó, đầu tháng 9, Philippines hứng chịu bão Yagi khiến hàng chục người thiệt mạng, bị thương và mất tích; thiệt hại vật chất ước tính khoảng 4 triệu USD.

Bão Yagi đổ bộ vào Philippines trong tối 1-9, gây ra lũ lụt và sạt lở đất tại nhiều khu vực trước khi rời khỏi nước này vào ngày 3-9.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/philippines-thong-tin-ve-ap-thap-nhiet-doi-moi-a29293.html