Bão John tàn phá vùng Tây Nam Mexico khiến 22 người thiệt mạng

Ít nhất 22 người thiệt mạng khi bão nhiệt đới John gây lũ lụt và sạt lở ở vùng Tây Nam Mexico. Nhiều cộng đồng dân cư cũng buộc phải di tản để bảo đảm an toàn.

Do ảnh hưởng của thiên tai, nhiều khu vực tại phía Tây Nam Mexico đã rơi vào cảnh ngập úng. Những người dân có con nhỏ buộc phải di tản khỏi nơi cư trú để bảo đảm an toàn. Guerrero là tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 18 người thiệt mạng. Đây cũng là một trong những tiểu bang nghèo nhất Mexico.

Bão John tàn phá vùng Tây Nam Mexico khiến 22 người thiệt mạng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Reuters

Đáng chú ý, đây là cơn bão lớn thứ 2 mà Mexico phải đối mặt chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Tháng 10/2023, siêu bão Otis đã tấn công Acapulco khiến hơn 50 người thiệt mạng; thiệt hại về tải sản lên tới hàng tỷ USD. Các nhà khí tượng cho biết, lượng mưa ghi nhận được của bão John năm nay thậm chí cao gấp 3 lần so với siêu bão Otis một năm về trước.

"Chúng tôi không ngờ lại có nhiều ngày mưa như vậy. Ở đây đã xuất hiện nhiều vấn đề. Kể từ cơn bão Otis đổ bộ hồi năm ngoái khiến nhiều cây cối bị quật đổ, nên tôi nghĩ ít nhiều đã làm nền đất yếu đi."

"Trời vẫn mưa, mặt đường trơn trượt. Nhiều người vội vã di tản. Tôi không biết có ai bị chôn vùi không. Họ nói rằng lở đất xảy ra vào thời điểm mọi người vừa tan làm về nhà. Nhiều người khóc vì sợ hãi do lở đất. Đội Phòng vệ Dân sự đã đến, nhưng nếu trời tiếp tục mưa, có thể sẽ lại xảy ra lở đất khác”.

Giới chuyên gia cảnh báo, nhiệt độ đại dương ấm hơn đang khiến các cơn bão mạnh lên nhanh hơn và làm các cộng đồng ven biển có ít thời gian hơn để chuẩn bị ứng phó với bão.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/bao-john-tan-pha-vung-tay-nam-mexico-khien-22-nguoi-thiet-mang-a30393.html