Người được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành tại FLC xin từ nhiệm mọi chức vụ

Trong đơn xin từ nhiệm, bà Vũ Đặng Hải Yến đề xuất được thôi giữ chức Phó Chủ tịch thường trực và Thành viên HĐQT FLC kể từ ngày 29/9/2024.

CTCP Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) vừa công bố đơn xin từ nhiệm của hai nhân sự cấp cao. Đáng chú ý, một trong hai lá đơn xin từ nhiệm đến từ bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Chủ tịch thường trực, Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn.

Trong đơn xin từ nhiệm các vị trí đang đảm nhận tại FLC, bà Yến nêu rõ nguyên do có các kế hoạch, định hướng cá nhân riêng.

Bên cạnh đó, bà Yến còn nêu việc từ nhiệm này nhằm "không ảnh hưởng tới định hướng, mục tiêu hoạt động và quan điểm điều hành của hội đồng quản trị".

Theo đó, bà Yến đề xuất được thôi giữ chức Phó Chủ tịch thường trực và Thành viên HĐQT FLC kể từ ngày 29/9/2024.

Về công việc cần bàn giao, với tư cách là Thành viên HĐQT bà Yến cho biết bản thân không tham gia điều hành, hiện chỉ tham gia hoạt động tại Tập đoàn FLC để biểu quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền HĐQT dưới hình thức các cuộc họp HĐQT. Do đó hiện tại, không có nội dung công việc nào cần phải bàn giao.

Cuối đơn, bà Yến gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn FLC và chúc doanh nghiệp sớm vượt qua giai đoạn tái cơ cấu, phát triển bền vững.

Người được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành tại FLC xin từ nhiệm mọi chức vụ- Ảnh 1.

Bà Vũ Đặng Hải Yến được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017.

Theo thông tin của Người Đưa Tin, bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978 và có trình độ tiến sĩ Luật Kinh tế.

Bà Yến từng là Trợ lý HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Trịnh Văn Quyết sáng lập).

Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là CTCP Xây dựng Faros và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD.

Người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền toàn bộ cổ phần tham gia HĐQT FLCÔng Trịnh Văn Quyết cùng em gái bị khởi tố thêm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bà chính thức được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Đến ngày 15/2/2022, bà Yến xin thôi chức phó tổng giám đốc FLC.

Tại HĐCĐ bất thường tổ chức ngày 4/3/2023, bà được bầu vào HĐQT FLC, đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT.

Trước khi gia nhập FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ vai trò Trưởng ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại (Trường Đại học Luật Hà Nội).

Bà Hải Yến là người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền điều hành FLC khi ông này vướng vào vòng lao lý. Đồng thời cựu Chủ tịch FLC còn ủy quyền toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản thuộc sở hữu của ông cho bà Yến hồi năm 2022 khi ông Quyết bị bắt.

Theo thông báo của FLC vào thời điểm đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện thực hiện toàn bộ các quyền liên quan đến tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Cùng ngày, ông Ngô Hoàng Anh – Thành viên HĐQT FLC cũng xin từ nhiệm với lý do cá nhân, không thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ.

Động thái này của hai nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh FLC chuẩn bị tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 vào ngày 14/10 tới đây.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/nguoi-duoc-ong-trinh-van-quyet-uy-quyen-dieu-hanh-tai-flc-xin-tu-nhiem-moi-chuc-vu-a30494.html