Chủ tịch và Thành viên HĐQT Dược Hà Nội xin từ nhiệm

Trong đơn từ nhiệm, người đứng đầu Dược Hà Nội và Thành viên HĐQT đều cho biết vì lý do cá nhân nên không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại công ty.

HĐQT CTCP Dược phẩm Hà Nội (Hanoi Pharma - UPCoM: DHN) cho biết vừa nhận được đơn từ nhiệm của bà Chủ tịch HĐQT Bùi Thị Minh Tâm và ông Nguyễn Việt Cường - Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2025.

Trong đơn từ nhiệm, người đứng đầu Dược Hà Nội cho biết vì lý do cá nhân nên không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ HĐQT Dược phẩm Hà Nội. Vì vậy, bà Tâm xin từ nhiệm khỏi chức danh Chủ tịch HĐQT và các nhiệm vụ của HĐQT tại ĐHĐCĐ gần nhất.

Tương tự, ông Cường cũng xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2025 vì lý do cá nhân. Ông Cường cũng đề nghị Dược Hà Nội làm các thủ tục pháp lý cần thiết tại ĐHĐCĐ gần nhất.

Imexpharm dự chi gần 1.500 tỷ đồng xây nhà máy dược tại Đồng Tháp

Về tình hình kinh doanh, từ năm 2014-2019, doanh thu của công ty dao động trong khoảng trên dưới 70 tỷ đồng, lợi nhuận loanh quanh 7 tỷ đồng mỗi năm.

Giai đoạn 2020-2023, doanh thu của Dược Hà Nội tăng từ gần 75 tỷ đồng lên gần 90 tỷ đồng, lợi nhuận cũng tăng khoảng 15-30%/năm, trong đó năm 2023 ghi nhận lợi nhuận sau thuế kỷ lục 15,4 tỷ đồng.

Chủ tịch và Thành viên HĐQT Dược Hà Nội xin từ nhiệm- Ảnh 1.

Diễn biến thị giá cổ phiếu DHN (Nguồn: TradingView).

Trên thị trường chứng khoán, thị giá DHN đã giữ nguyên ở mức 24.000 đồng/cổ phiếu từ 28/8 đến nay. DHN cũng ghi nhận nhiều phiên trắng thanh khoản, 5 phiên gần đây thanh khoản mới biến động khi có khoảng 2.000 đơn vị được sang tay trong 1 phiên.

Dược phẩm Hà Nội được thành lập vào năm 2002, tiền thân là Xí nghiệp Dược Phẩm Hà Nội. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc chữa bệnh, phòng bệnh, phục vụ sức khỏe cho người; nhập khẩu nguyên liệu, phụ liệu, bao bì, thuốc thành phẩm, trang thiết bị y tế; cho thuê văn phòng làm việc và kho chứa hàng hóa, nguyên liệu bao bì, thành phẩm dược phẩm, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế.

Một số sản phẩm nổi bật của Dược Hà Nội có thể kể đến là Hoạt huyết dưỡng não, Phytopolyvius, Tâm liên can, Trinh nữ hoàng cung, Viêm tiêu đêm bảo thận,…

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/chu-tich-va-thanh-vien-hdqt-duoc-ha-noi-xin-tu-nhiem-a30705.html