Chủ tịch tập đoàn dệt may bị lừa đảo qua mạng hơn 20 tỷ đồng với lý do có "giao dịch đáng ngờ": 2 đối tượng bị bắt

Hai trong số bảy đối tượng tham gia vào vụ lừa đảo đã bị bắt.

Chủ tịch tập đoàn dệt may bị lừa đảo qua mạng hơn 20 tỷ đồng với lý do có "giao dịch đáng ngờ": 2 đối tượng bị bắt- Ảnh 1.

Câu chuyện bắt đầu từ một cuộc gọi tự động vào trưa ngày 27/8, thông báo số điện thoại của ông S.P. Oswal - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Vardhman sắp bị chặn. Để tiếp tục sử dụng, ông được yêu cầu bấm phím "9".

Ngay sau đó, một người đàn ông tự xưng là Vijay Khanna từ Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI) Mumbai bắt máy, cùng với một người khác tự nhận là Rahul Gupta - điều tra viên chính của CBI.

Bọn chúng cung cấp cho ông Oswal số định danh cá nhân (Aadhaar), địa chỉ nhà và cho biết tài khoản mang tên ông tại Canara Bank (Mumbai) có liên quan đến các giao dịch đáng ngờ với Naresh Goyal - cựu chủ tịch hãng hàng không Jet Airways.

Thậm chí, chúng còn bịa ra một kiện hàng gửi ra nước ngoài dưới tên ông. Khi ông Oswal phủ nhận, chúng gửi cho ông thông tin về đơn tố cáo và lệnh bắt giữ do Tòa án Tối cao ban hành.

Không dừng lại ở đó, những kẻ lừa đảo còn tạo tài khoản Skype cho ông Oswal và gọi video, trong đó chúng mặc đồng phục cảnh sát.

"Chúng thậm chí còn cho tôi tham gia phiên điều trần tại Tòa án Tối cao để xin bảo lãnh", ông Oswal chia sẻ.

Kẻ gian gửi cho ông tài liệu ghi rõ các quy định giám sát áp dụng cho nghi phạm. Theo đó, nếu ông tiết lộ với bất kỳ ai về vụ việc, cả ông và người đó có thể bị phạt tù từ 3 đến 5 năm. "Đó là lý do tôi không nói với bất kỳ thành viên nào trong gia đình về sự việc. Tôi ngủ với cuộc gọi video vẫn bật và ăn uống trước mặt chúng", ông Oswal kể lại.

Trong thời gian bị giám sát, ông Oswal lâm bệnh và phải nhập viện. Lúc này, ông đã chuyển một số tiền lớn vào tài khoản của chúng. "Khi tôi đến bệnh viện, chúng bắt đầu gây áp lực buộc tôi chuyển thêm tiền vào một tài khoản tại ICICI Bank. Tôi thấy kỳ lạ vì tại sao một cơ quan chính phủ lại có tài khoản ở ngân hàng tư nhân. Hóa ra tài khoản mang tên 'Chouhan Enterprise', đủ để tôi hiểu rằng những kẻ gọi cho mình là kẻ lừa đảo", ông Oswal nói với tờ Times of India, ông đã bị lừa 850.000 USD (hơn 20 tỷ đồng).

Cảnh sát đã bắt giữ hai trong số bảy kẻ lừa đảo. Thanh tra Jatinder Singh - Trưởng đồn cảnh sát phòng chống tội phạm mạng cho biết: "Cảnh sát đã lần ra địa chỉ IP được sử dụng để gọi WhatsApp cho ông Oswal là ở Campuchia. Cảnh sát đang phối hợp với Trung tâm Điều phối Tội phạm mạng Ấn Độ để điều tra sâu hơn về âm mưu có liên quan đến quốc tế này".

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/chu-tich-tap-doan-det-may-bi-lua-dao-qua-mang-hon-20-ty-dong-voi-ly-do-co-giao-dich-dang-ngo-2-doi-tuong-bi-bat-a30745.html