Mark Zuckerberg đã gia nhập CLB 200 tỷ USD như thế nào?

Ông chủ Meta, Mark Zuckerberg vừa tiến thêm một bước nữa trên con đường tăng tốc khối tài sản của chính mình khi gia nhập CLB những tỷ phú sở hữu 200 tỷ USD.

Theo thống kê mới đây của Bloomberg’s Billionaire Index, khối tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng thêm 73,4 tỷ USD trong năm 2024, qua đó đưa ông chủ Meta gia nhập câu lạc bộ những tỷ phú sở hữu 200 tỷ USD. Theo Bloomberg, hiện Mark Zuckerberg đang có 201 tỷ USD, là người giàu thứ 4 thế giới.

Câu lạc bộ 200 tỷ USD hiện có 3 thành viên là giám đốc điều hành Tesla và X, tỷ phú Elon Musk với khối tài sản 272 tỷ USD; Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon, 211 tỷ USD và Bernard Arnault Arnault - ông chủ của thương hiệu xa xỉ LVMH,  với tài sản là 207 tỷ USD.

Mark Zuckerberg đã gia nhập CLB 200 tỷ USD như thế nào?- Ảnh 1.

Ông chủ Meta, Mark Zuckerberg ăn mừng ngày Quốc khánh Mỹ (Ảnh: Instagram)

Dù không phải là người giàu nhất trong nhóm này nhưng chắc chắn Mark Zuckerberg là người trẻ nhất. Ông chủ kiêm nhà sáng lập mạng xã hội Facebook mới chạm mốc 40 tuổi trong năm nay.

Tài sản của Mark Zuckerberg phần lớn dựa vào cổ phiếu của Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram...

Cổ phiếu của Meta (META) đã tăng gần 64% trong năm 2024. Vào giữa tuần trước, cổ phiếu Meta đã tăng 0,9% và đóng cửa ở mức cao kỷ lục là 568,31 USD. Cuối tuần, mã cổ phiếu này có giảm chút ít nhưng vẫn giao dịch ở mức cao là 567,36 USD.

Sự tăng giá của cổ phiếu Meta được thúc đẩy bởi niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư, với giá trị giao dịch đang gấp khoảng 24 lần thu nhập kỳ hạn. Con số này thấp hơn một chút so với mức trung bình 26 lần của Nasdaq 100, nhưng vẫn báo hiệu sự quan tâm mạnh mẽ của thị trường đối với tương lai của Meta.

Meta hiện vận hành các nền tảng truyền thông xã hội có lượng người dùng "khủng" là Facebook, Instagram, Threads, cũng như ứng dụng nhắn tin tức WhatsApp.

Phát biểu vào thứ Tư tại sự kiện Meta Connect 2024, Mark Zuckerberg cho biết Meta AI đang trên đà trở thành trợ lý được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

"Chúng tôi gần đạt 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng dù chưa ra mắt ở một số quốc gia lớn hơn", Mark Zuckerberg cho biết, trong đó ám chỉ đến việc công cụ này chưa ra mắt ở các quốc gia trong Liên minh châu Âu.

Sự hồi sinh về mặt tài chính của Mark Zuckerberg đặc biệt đáng chú ý khi xét sự lao dốc của cổ phiếu Meta cũng như khối tài sản mà tỷ phú 40 tuổi năm giữ trong năm 2022.

Khi đó, các khoảng đầu tư vào Metaverse khiến các nhà đầu tư lo ngại, cổ phiếu đi xuống, giá trị tài sản ròng bị xóa sổ hơn 100 tỷ USD. Tuy nhiên, sự thay đổi chiến lược của Meta, giúp công ty từ một nền tảng truyền thông xã hội thành một đối thủ đáng gờm trong không gian metaverse và AI đã cứu vãn mọi việc.

Zuckerberg không phải là ông trùm công nghệ duy nhất chứng kiến sự gia tăng lớn về tài sản của họ trong năm nay. Jensen Huang, CEO của Nvidia và Larry Ellison, đồng sáng lập của Oracle, cũng chứng kiến giá trị tài sản ròng tăng vọt vào năm 2024 lần lượt là 62,2 tỷ USD và 58,6 tỷ USD.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/mark-zuckerberg-da-gia-nhap-clb-200-ty-usd-nhu-the-nao-a30769.html