Iran khẳng định 90% tên lửa trúng mục tiêu; Israel thề khiến Tehran trả giá

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đêm qua khẳng định cuộc tập kích tên lửa quy mô lớn vào Israel tối 1/10 đã thành công vang dội với 90% số tên lửa đánh trúng mục tiêu. Về phần mình, giới chức Israel tuyên bố sẽ khiến Iran phải trả giá đắt vì hành động gây hấn sai lầm.

Thông báo của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) khẳng định khoảng 90% trong số hơn 200 quả tên lửa bắn vào Israel tối 1/10, đánh trúng các mục tiêu đã định, trong đó có 3 căn cứ quân sự gần Tel Aviv.

Iran khẳng định 90% tên lửa trúng mục tiêu; Israel thề khiến Tehran trả giá- Ảnh 1.

Các quả đạn do Iran phóng bay trên bầu trời Israel ngày 1/10.

IRGC cho biết sẽ sớm cung cấp các chi tiết về cuộc tập kích trong những giờ tới. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran ra tuyên bố nhấn mạnh cuộc tập kích chỉ tấn công các cơ sở an ninh và quân sự tại Israel, không nhằm vào các khu dân cư.

Trong một bài viết trên mạng xã hội X đêm qua, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian khẳng định cuộc tấn công là đòn giáng chí mạng đáp trả hành vi gây hấn của Israel.

Ông Pezeshkian nêu rõ cuộc tấn công là phù hợp với quyền chính đáng và mục tiêu thiết lập hòa bình, an ninh tại Iran và toàn khu vực. Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Iran Baqer Qalibaf nói rằng cuộc tập kích mới chỉ hé lộ một phần sức mạnh quân sự của Iran.

Về phần mình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Iran đã mắc sai lầm nghiêm trọng và sẽ phải trả giá đắt vì sai lầm này. Phát biểu sau cuộc họp Nội các an ninh tại Jerusalem đêm qua, ông Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tấn công đáp trả và hành động đáp trả sẽ khiến người Iran hiểu được sức mạnh của Israel.

Cũng theo Thủ tướng Israel, cuộc tấn công của Iran vào nước này đã thất bại hoàn toàn. Trước đó, một số nguồn tin phương Tây cho biết Ngoại trưởng Israel Israel Katz đã chỉ thị cho các Đại sứ nước này thông báo cho các quốc gia về việc Israel sẽ đáp trả bằng vũ lực với cuộc tấn công của Iran.

Kênh số 12 của Israel đánh giá cuộc tập kích đêm 1/10 của Iran vào Israel có quy mô gấp đôi cuộc tấn công đêm 13/4. Trong khi đó, nhiều video clip trên các nền tảng mạng xã hội cho thấy hàng chục quả tên lửa của Iran đã lọt qua lưới phòng không Israel, lao xuống các mục tiêu và gây ra những tiếng nổ lớn.

Cho đến sáng nay, Israel vẫn chưa công bố đánh giá cuối cùng về thiệt hại do cuộc tập kích tên lửa của Iran đêm 1/10 gây ra.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/iran-khang-dinh-90-ten-lua-trung-muc-tieu-israel-the-khien-tehran-tra-gia-a30799.html