Kết quả khám nghiệm vụ cháy xe buýt ở Thái Lan được công bố: Phát hiện sai sót đáng ngờ

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy lốp xe không bị hỏng và cửa thoát hiểm phía sau vẫn mở được.

Ngày 2/10/2024, tại Đồn Cảnh sát 1, Tướng Kitirat Phanphet, Tổng tư lệnh Cảnh sát RTA đã chủ trì công bố tiến độ điều tra vụ cháy xe buýt đi dã ngoại khiến 23 người thiệt mạng tại Thái Lan. 

Trước buổi họp báo, Trường Chỉ huy trưởng Công an mời tất cả mọi người có mặt trong phòng họp cùng tham gia mặc niệm những người đã thiệt mạng trong vụ việc.

Đại diện cảnh sát cho biết, vụ việc ngày 1/10/2024 xảy ra vào khoảng 12h trưa trên đường Vibhavadi Rangsit trước đài tưởng niệm ở tỉnh Pathum Thani. Sau vụ tai nạn thảm khốc, 23 người thiệt mạng và 3 người bị thương. 

Danh tính của cả 23 người đã được xác minh và giấy chứng tử đang trong quá trình được ban hành. Các cơ quan chức năng cũng đã hỗ trợ quan tâm đầy đủ đến trạng thái tinh thần của gia đình và người thân của các nạn nhân.

Kết quả khám nghiệm vụ cháy xe buýt ở Thái Lan được công bố: Phát hiện sai sót đáng ngờ- Ảnh 1.

Chiếc xe đã bị cháy rụi trên đường.

Đến 19h30 ngày 1/10/2024, lực lượng chức năng đã phối hợp bắt giữ tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, anh ta bị đưa đi thẩm vấn tại đồn cảnh sát Khu Khot và lập hồ sơ khởi tố và không được phép tại ngoại.

Các cơ quan điều tra đã thu thập chứng cứ ở mọi khía cạnh. Một số nhân chứng có liên quan đã được mời đến thẩm vấn và kết quả giám định pháp y về tình trạng chiếc xe tại hiện trường được kiểm tra theo quy định của pháp luật.

“Ban đầu, tia lửa được tìm thấy trên thiết bị của xe. Ban đầu, tài xế cho biết anh ta nghe thấy tiếng động lớn nhưng không dừng xe để kiểm tra. Có thể do xi lanh giảm xóc của ô tô phát ra tiếng động lớn. Bên cạnh đó, tai nạn có thể không phải do lốp xe bị hỏng như đồn đoán ban đầu”.

Đáng chú ý, cảnh sát xác định trên xe buýt có 11 bình xăng nhưng chỉ có 6 bình được đăng ký đúng quy định, 5 bình còn lại không có tên trong danh sách đăng ký với cơ quan chức năng. Tình tiết này sẽ được điều tra thêm. 

Kết quả khám nghiệm vụ cháy xe buýt ở Thái Lan được công bố: Phát hiện sai sót đáng ngờ- Ảnh 2.

Có 5 bình xăng bị lắp đặt sai quy định trên xe,

Qua điều tra sau vụ việc cho thấy cửa thoát hiểm phía sau xe có thể mở được. Nhưng điều này không có nghĩa là trong thời gian xảy ra sự cố nó có thể sử dụng được.

Cảnh sát Thái Lan cũng yêu cầu người dân vui lòng hạn chế đăng tải, chia sẻ hình ảnh, clip về những người đã thiệt mạng vì vụ việc nói trên.

Nguồn: Khaosod


Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/ket-qua-kham-nghiem-vu-chay-xe-buyt-o-thai-lan-duoc-cong-bo-phat-hien-sai-sot-dang-ngo-a31001.html