Lần đầu tiên trong lịch sử, Mark Zuckerberg có thể trở thành người giàu nhất hành tinh khi là tỷ phú thành công nhất năm 2024

Cú lội ngược dòng từ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất hành tinh đầu năm 2024 đến hướng tới số 1 thế giới hiện nay đang khiến Mark Zuckerberg trở thành tâm điểm của giới nhà giàu.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Mark Zuckerberg có thể trở thành người giàu nhất hành tinh khi là tỷ phú thành công nhất năm 2024- Ảnh 1.

Hãng tin CNBC cho hay Mark Zuckerberg đã vượt qua Jeff Bezos để trở thành tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, đứng dưới Elon Musk của nhà Tesla.

Tuy nhiên điều đáng chú ý hơn cả là tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng đến 78 tỷ USD trong năm 2024, trở thành tỷ phú thành công nhất năm nay và có khả năng vượt mặt Elon Musk để lần đầu tiên giữ danh hiệu người giàu nhất hành tinh.

Số 1 thế giới

Số liệu của Bloomberg Billionaires Index cho thấy tài sản của ông chủ Meta (Facebook) đạt 206,2 tỷ USD, vượt qua mức 205,1 tỷ USD của Jeff Bezos và chỉ còn kém 50 tỷ USD so với Elon Musk.

Tờ Business Insider (BI) cho hay trong khi tài sản của Mark Zuckerberg tăng mạnh từ đầu năm đến nay thì các đối thủ như Jeff Bezos chỉ tăng 25 tỷ USD, còn Elon Musk chỉ tăng 19 tỷ USD.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Mark Zuckerberg có thể trở thành người giàu nhất hành tinh khi là tỷ phú thành công nhất năm 2024- Ảnh 2.

Đồng quan điểm, hãng tin CNBC cho hay với việc nắm giữ 13% cổ phần Meta, đà tăng giá cổ phiếu của tập đoàn này đã khiến Mark Zuckerberg gia tăng tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh của Bloomberg Index.

Cổ phiếu Meta đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục 582,77 USD/cổ trong phiên giao dịch ngày 3/10/2024, tăng 68% từ đầu năm đến nay.

Đầu năm 2024, CEO của Meta còn đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng thì nay đang hướng đến vị trí số 1 của Elon Musk.

Theo BI, dù còn kém Elon Musk một khoảng cách nhưng nhờ đà tăng giá cổ phiếu công nghệ mà chúng có thể bị san bằng nhanh chóng.

Bản thân Elon Musk cũng mới chỉ có 164 tỷ USD vào tháng 4/2024 trong khi Jeff Bezos còn kém số tài sản Mark Zuckerberg hiện có vào đầu tháng 1 năm nay.

Bởi vậy chỉ cần vài phiên giảm điểm của Tesla và Amazon còn Meta tăng điểm là Mark Zuckerberg có thể làm điều chưa từng diễn ra trước đây, đó là trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tờ BI cho rằng mặc dù Meta, Tesla và Amazon đều là cổ phiếu công nghệ nhưng trong khi Mark Zuckerberg không gặp nhiều thách thức thì Elon Musk và Jeff Bezos lại đang phải đối mặt nhiều vấn đề, từ các vụ điều tra chống độc quyền, những vụ kiện cá nhân, báo cáo kết quả kinh doanh bết bát cho đến những rắc rối khác.

Bất kỳ một sự kiện tiêu cực nào cũng có thể kéo giá cổ phiếu Tesla và Amazon xuống, qua đó khiến Mark Zuckerberg có cơ hội vươn lên.

Một yếu tố nữa có thể ảnh hưởng đến ngôi vị người giàu nhất thế giới là Mark Zuckerberg mới 40 tuổi, trẻ hơn nhiều so với Elon Musk (53 tuổi) và Jeff Bezos (60 tuổi).

Bởi vậy nhà sáng lập Facebook có nhiều thời gian hơn để gây dựng tài sản.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Mark Zuckerberg có thể trở thành người giàu nhất hành tinh khi là tỷ phú thành công nhất năm 2024- Ảnh 3.

Hiện kỳ vọng của nhà đầu tư vào Mark Zuckerberg là rất lớn khi nhà sáng lập này hạn chế chi tiêu bừa bãi vào vũ trụ ảo, thay vào đó siết chặt kiểm soát chi phí bằng cách sa thải lao động hàng loạt, đổ tiền vào những mảng công nghệ trọng điểm như trí thông minh nhân tạo.

Báo cáo tài chính quý II/2024 của Meta cho thấy doanh thu tăng 22% lên 39,07 tỷ USD, đánh dấu quý thứ 4 liên tiếp có tăng trưởng doanh thu vượt 20%. Trong đó, khoảng 98% doanh số đến từ quảng cáo và chủ yếu là trên Facebook, Instagram.

Tốc độ tăng trưởng này cao gấp đôi so với doanh số mảng quảng cáo của Google.

*Nguồn: CNBC, BI

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/lan-dau-tien-trong-lich-su-mark-zuckerberg-co-the-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh-khi-la-ty-phu-thanh-cong-nhat-nam-2024-a31188.html