Nhu cầu tiêu thụ tăng cao, EVN kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện

Hiện tại, nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao với tổng sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống trong quý IV/2024 ước đạt khoảng 77 tỷ kWh.

Theo thông tin từ EVN, trong 9 tháng đầu năm 2024, do tăng trưởng kinh tế tiếp tục phục hồi, duy trì đà phát triển tích cực ở cả 3 khu vực (sản xuất nông nghiệp; sản xuất công nghiệp; thương mại, dịch vụ)... dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tình hình cung cấp điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024 gặp nhiều thách thức.

Bên cạnh đó, 9 tháng đầu năm 2024, đã xảy ra các đợt mưa, bão với tình hình diễn biến phức tạp. Đặc biệt cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ đầu tháng 9 vừa qua gây thiệt hại nặng nề đến lưới điện và ảnh hưởng lớn đến cung ứng điện cho các tỉnh phía Bắc, khiến hơn 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng.

Đến cuối tháng 9/2024, EVN đã khôi phục hoàn toàn các sự cố lưới điện 500kV và 220kV; cơ bản khôi phục sự cố lưới điện trung, hạ áp; cấp điện trở lại cho toàn bộ các khu, cụm công nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng. Các nhà máy thủy điện đảm bảo vận hành an toàn.

Nhu cầu tiêu thụ tăng cao, EVN kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện- Ảnh 1.

Sản lượng điện truyền tải lũy kế 9 tháng năm 2024 đạt 186,2 tỷ kWh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023.

EVN đã đảm bảo bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước với sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 9 đạt 24,56 tỷ kWh; lũy kế 9 tháng đầu năm 2024 đạt 232,6 tỷ kWh, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Sản lượng điện truyền tải lũy kế 9 tháng năm 2024 đạt 186,2 tỷ kWh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng thời, công tác đầu tư xây dựng 9 tháng đầu năm đã đạt được một số kết quả nổi bật, như hoàn thành đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối theo đúng tiến độ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Một số dự án nguồn điện đã đạt và vượt tiến độ như: Thủy điện Hòa Bình mở rộng và Laly mở rộng; Một số dự án tăng cường cấp điện đã kịp thời được đưa vào vận hành để đảm bảo cấp điện các tháng cao điểm mùa khô 2024 cũng như chuẩn bị cấp điện 2025…

Trong 9 tháng năm 2024, EVN và các đơn vị đã khởi công 68 công trình và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành 84 công trình lưới điện từ 110 kV đến 500 kV.

Đặc biệt, EVN đã chính thức tiếp nhận, vận hành Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 3 và đang phối hợp với Bộ Công Thương để triển khai thực hiện chuyển giao, tiếp nhận Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2.

Sản lượng tiêu thụ điện kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tăng 13,3%Tiêu thụ điện những ngày nắng nóng tăng mạnh

Theo EVN, việc triển khai thực hiện kế hoạch trong quý IV/2024 dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao với tổng sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống trong quý IV ước đạt khoảng 77 tỷ kWh.

Đồng thời, những diễn biến mưa bão, thiên tai ở khu vực miền Bắc, miền Trung có thể vẫn còn khó lường, phức tạp. Việc đảm bảo cân đối tài chính của EVN tiếp tục gặp thách thức lớn khi chịu ảnh hưởng của các yếu tố đầu vào như giá nhiên liệu, tỉ giá...

Vì vậy, EVN bày tỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ và hành động tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện.

Cụ thể thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa (từ 11h đến 15h) và tối (từ 19h đến 23h). Trong đó, đặc biệt chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, chi bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-270C trở lên. Đồng thời chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm.

Thanh Loan

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/nhu-cau-tieu-thu-tang-cao-evn-keu-goi-nguoi-dan-su-dung-tiet-kiem-dien-a31266.html