Từ phòng kho 6m2, doanh nghiệp đồ da giúp hàng chục người thay đổi cuộc đời chính thức ký kết hợp tác với Shark Minh Beta

Không có nhà đầu tư nào mặc cả với CEO Bệnh Viện Đồ Da khi anh kêu gọi 500 triệu đồng cho 8% cổ phần. 4 "cá mập" nhất trí đầu tư không lợi nhuận, trong đó có 2 người đã ký kết hợp tác.

“ Sự đồng hành của Shark Minh và Beta Group là động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục theo đuổi sứ mệnh giúp đỡ những người yếu thế, kiến tạo thêm nhiều giá trị từ sự tử tế ”, anh Nguyễn Văn Phúc – Founder & CEO của Bệnh Viện Đồ Da phát biểu hôm 3/10 tại lễ ký kết hợp tác với Beta Group của Chủ tịch Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta).

Về phía nhà đầu tư, Shark Minh Beta chia sẻ lý do ông quyết định đồng hành cùng Bệnh Viện Đồ Da là vì những giá trị cốt lõi tương đồng giữa hai bên. Cả Beta Group và Bệnh Viện Đồ Da đều hướng đến mục tiêu tạo ra những giá trị nhân văn, không chỉ là lợi nhuận, mà là sự bền vững và ý nghĩa cho cộng đồng.

Sau buổi ký kết, Shark Minh Beta cùng các khách mời đã có cơ hội tham quan Bệnh Viện Đồ Da chi nhánh TP.HCM, được trải nghiệm và quan sát trực tiếp các quy trình phục hồi, bảo dưỡng sản phẩm da, cũng như cảm nhận công việc tỉ mỉ của những người thợ lành nghề.

Trước đó, Bệnh Viện Đồ Da cũng đã ký kết hợp tác với Columbus Startup Venture Capital Partners do Shark Phạm Thanh Hưng làm Chủ tịch Hội đồng Đầu tư, cam kết đào tạo 150 người yếu thế trong vòng 5 năm, giúp họ có công ăn việc làm ổn định.

Bệnh Viện Đồ Da được sáng lập vào năm 2018 với số vốn 100 triệu đồng, xuất phát điểm là một phòng kho nhỏ chỉ rộng 6 m2. Từ nơi đây, anh Phúc đã phát triển mô hình không chỉ tập trung vào dịch vụ chăm sóc và phục chế đồ da, mà còn là nơi đào tạo, cung cấp việc làm cho những người yếu thế như trẻ em lang thang, nạn nhân buôn người.

Đến nay, Bệnh Viện Đồ Da đã giúp thay đổi cuộc sống của gần 30 người, mang đến cho họ cơ hội việc làm ổn định với mức lương từ 9 đến 15 triệu đồng mỗi tháng.

Xuất hiện trong tập 2 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7, anh Phúc kêu gọi 500 triệu đồng cho 8% cổ phần để mở một cơ sở Bệnh viện Đồ Da mới tại TP.HCM, từ đó có thể giúp đỡ được nhiều người yếu thế hơn, đặc biệt ở Tây Nguyên bởi đây là khu vực có rất nhiều bạn trẻ dễ bị dụ dỗ.

Từ phòng kho 6m2, doanh nghiệp đồ da giúp hàng chục người thay đổi cuộc đời chính thức ký kết hợp tác với Shark Minh Beta- Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác giữa Columbus Startup Venture Capital Partners và Bệnh Viện Đồ Da.

Theo kế hoạch của anh Phúc, cơ sở tại TP.HCM cần số vốn 700 triệu đồng, trong đó 200 m2 để sản xuất, cộng thêm mặt bằng cho mọi người ở. Máy móc, đồ kỹ thuật sẽ rơi vào khoảng 200 – 300 triệu đồng. Phúc dự kiến cơ sở này sẽ hoàn vốn sau 2 năm.

Trước câu chuyện đầy ý nghĩa của doanh nghiệp, 4 “cá mập” bao gồm Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Phi Vân, Shark Nguyễn Văn Thái và Shark Minh Beta đã nhất trí đầu tư phi lợi nhuận, không “mặc cả” với doanh nghiệp.

Shark Minh Beta còn rút vé vàng tặng thêm cho Bệnh Viện Đồ Da 500 triệu đồng – bằng đúng số vốn doanh nghiệp kêu gọi. Khoản tiền này đã được giải ngân ngay sau khi tập của Bệnh Viện Đồ Da lên sóng.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/tu-phong-kho-6m2-doanh-nghiep-do-da-giup-hang-chuc-nguoi-thay-doi-cuoc-doi-chinh-thuc-ky-ket-hop-tac-voi-shark-minh-beta-a31281.html