Chính thức mở được tài khoản ngân hàng trên ứng dụng VNeID

Hiện mới chỉ có 1 ngân hàng triển khai mở tài khoản ngân hàng trên VNeID.

Ứng dụng VNeID mới đây đã cập nhật tính năng mới "mở tài khoản thanh toán ngân hàng" cho các công dân đã cài đặt và định danh mức 2. Theo đó, công dân không phải đăng ký tại quầy hoặc đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số như trước đây. Nhờ đó, mang đến sự thuận tiện tối đa cho công dân trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Cụ thể, khi vào VNeID, người dùng vào mục "Dịch vụ khác", sau đó chọn "Dịch vụ ngân hàng", sau đó chọn "Tài khoản thanh toán ngân hàng".

Tất cả các bước tiếp theo gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (hay còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý, không phải mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

Chính thức mở được tài khoản ngân hàng trên ứng dụng VNeID- Ảnh 1.


Hiện người dùng mới chỉ có thể mở tài khoản Ngân hàng Quốc dân (NCB) trên VNeID. Được biết trong tương lai, sẽ có thêm ngân hàng được tích hợp mở tài khoản vào App VNeID.

Trước đó, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) và NCB đã ký kết thoả thuận hợp tác triển khai tính năng định danh và xác thực qua VNeID trên NCB iziMobile.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/chinh-thuc-mo-duoc-tai-khoan-ngan-hang-tren-ung-dung-vneid-a31365.html