Bizfly VCCorp bắt tay VTCNetviet tổ chức chuỗi sự kiện “giải đề” chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt

Sự kết hợp giữa góc nhìn chuyên môn, đa chiều của Bizfly với mạng lưới truyền thông mạnh mẽ của VTCNetviet đã mang đến chuỗi workshop thực tế về chuyển đổi số trong hoạt động marketing và bán hàng, nơi các doanh nghiệp được lắng nghe, đặt câu hỏi, thảo luận và giải đề ngay tại sự kiện.

Bàn sâu hơn về chuyển đổi số trong từng bài toán cụ thể

Bizfly đã cùng bắt tay với VTCNetviet để tổ chức chuỗi sự kiện workshop nhằm giúp doanh nghiệp được tiếp cận với các bài toán thực tế triển khai chuyển đổi số thành công từ các chuyên gia của Bizfly. 2 workshop đầu tiên với chủ đề "Xây dựng hành trình khách hàng liền mạch với Marketing Automation" đã được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/9 và 29/9 vừa rồi thu hút sự tham gia của gần 100 đại diện doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực khác nhau như Ngân hàng TMCP Việt Á, Công ty cổ phần giáo dục kidsedu, Kitos Vietnam, MG Tech Vietnam…

Hầu hết các doanh nghiệp Việt đều đã và đang chuyển đổi số. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng thành công. Theo chia sẻ của Bizfly, sở dĩ nhiều doanh nghiệp, tổ chức vẫn còn đang loay hoay tìm cách là bởi chưa bắt trúng lỗ hổng, chưa xác định được điểm đứt gãy ở đâu.

Khó khăn thứ hai thường đến từ nhà cung cấp. CEO Bizfly, bà Nguyễn Thùy Dung chia sẻ: "Muốn trụ lại trên thị trường, doanh nghiệp phải chuyển đổi số thành công. Hiếm có công ty nào trên thị trường có thể làm cùng lúc nhiều giải pháp công nghệ, bởi nó đòi hỏi phải đầu tư nguồn lực tài chính nhiều và công nghệ rất cao. Mỗi công cụ lại đến từ một nhà cung cấp khác nhau. Điều này khiến khiến doanh nghiệp khó áp dụng đồng bộ".

Thêm nữa, chuyển đổi số chỉ là bài toán lớn. Nếu đặt để trong từng quy mô doanh nghiệp, ngành nghề, lại thu về được những bài toán nhỏ khác nhau, đòi hỏi những cách giải đặc thù chứ không thể giải quyết theo một công thức chung. Ngay cả nỗi đau về hành trình khách hàng cũng được thể hiện ở rất nhiều mặt.

Tại sự kiện, ông Bùi Anh Tuấn, đại diện đến từ Ngân hàng TMCP Việt Á đã bày tỏ mong muốn sử dụng BizCRM để tích hợp với cơ sở dữ liệu hiện tại của ngân hàng và các công cụ cskh để thông báo khoản tiền gửi, khoản vay, khoản tiết kiệm cho khách hàng cũng như thông báo công việc cho nhân viên. Còn bài toán mà Ông Phạm Quốc Khánh - Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt gặp phải lại là đồng bộ dữ liệu từ các kênh bán vé, đại lý, làm visa để chăm sóc hàng loạt và truy vết khách hàng trên website.

Bizfly VCCorp bắt tay VTCNetviet tổ chức chuỗi sự kiện “giải đề” chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt- Ảnh 1.

Thực chiến giải quyết bài toán hành trình khách hàng

Thay vì nói quá nhiều về sản phẩm hay định nghĩa vĩ mô về chuyển đổi số, các diễn giả Bizfly đã trực tiếp đi vào những usecase thực tiễn, cách làm và hiệu quả thực tế. Trong sự kiện, ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc sản phẩm Bizfly đã chỉ ra 3 nỗi đau tiêu biểu nhất khi xây dựng hành trình khách hàng. "Nhiều doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc đảm bảo trải nghiệm khách hàng được liền mạch khi họ tương tác qua các kênh. Sự thiếu nhất quán hoặc gián đoạn khi chuyển giao tại mỗi điểm chạm có thể khiến khách hàng cảm thấy bối rối, dẫn đến việc rời bỏ thương hiệu. Cái thứ 2 là không thu thập đầy đủ dữ liệu khách hàng. Khi không có dữ liệu đáng tin cậy thì target đều thiếu chính xác. Và cuối cùng, hành trình khách hàng không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm mà còn bao gồm việc chăm sóc sau bán hàng. Nếu chất lượng dịch vụ không đồng đều trong các giai đoạn này, khách hàng có thể nhanh chóng mất niềm tin vào thương hiệu".

Bizfly VCCorp bắt tay VTCNetviet tổ chức chuỗi sự kiện “giải đề” chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt- Ảnh 2.

Doanh nghiệp có thể giải quyết những điểm đứt gãy trên hành trình khách hàng bằng các công cụ chuyển đổi số. Nhưng không có nghĩa là có bao nhiêu thì dùng hết bấy nhiêu, quan trọng là chọn đúng và dùng đúng. Công cụ tiên quyết và quan trọng nhất chính là CRM.

Trong phiên trình bày của mình, ông Lê Phú Thế đã đưa ra góc nhìn mới về cách vận hành kinh doanh. Thay vì tập trung vào sản phẩm như trước đây, khách hàng làm trung tâm mới là yếu tố giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu khi áp dụng chuyển đổi số. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Thế đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng BizCRM để tạo ra một quy trình làm việc thống nhất, giúp khách hàng có một hành trình trải nghiệm liền mạch, từ đó có thể theo dõi, đánh giá và xác định đúng kênh truyền thông đang tạo ra hiệu quả để đầu tư chính xác hơn.

Bizfly VCCorp bắt tay VTCNetviet tổ chức chuỗi sự kiện “giải đề” chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt- Ảnh 3.

Tiếp sau đó, để giúp đại diện các doanh nghiệp hình dung rõ nét về vai trò, cách ứng dụng các công cụ trong việc xây dựng hành trình khách hàng, bà Phương Nguyễn - Trưởng phòng vận hành, Bizfly Martech và bà Vũ Thị Kim Chi - Chuyên gia chuyển đổi số Bizfly Martech đã có những chia sẻ kỹ hơn qua những usecase thành công của Bizfly như Golden Gate, Ngân hàng Bảo Việt hay nhà sách Tiến Thọ. Những câu chuyện thực chiến từ các chuyên gia đã thu hút rất nhiều câu hỏi từ các khách mời. Qua đó giúp Bizfly thấy được bức tranh đa chiều về thực trạng chuyển đổi số của các doanh nghiệp hiện nay.

Những workshop tiếp theo trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Bizfly và VTC netviet sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới. Do số lượng vé có hạn nên hãy follow fanpage của Bizfly để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé: https://www.facebook.com/bizfly.vn

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/bizfly-vccorp-bat-tay-vtcnetviet-to-chuc-chuoi-su-kien-giai-de-chuyen-doi-so-cho-doanh-nghiep-viet-a31427.html