Máy bay Boeing của Ryanair cháy động cơ, hơn 180 hành khách phải sơ tán

Hơn 180 người đã được sơ tán khỏi một máy bay chở khách Boeing của Ryanair sau khi máy bay bốc cháy trong lúc lăn bánh để cất cánh tại sân bay Brindisi ở miền Nam Italy.

Sự cố trên xảy ra hai ngày sau khi một chiếc máy bay Boeing khác của hãng hàng không Ryanair bị nổ lốp trong khi hạ cánh, khiến sân bay Milan Bergamo phải tạm thời đóng cửa.

Người phát ngôn của sân bay tại Brindisi xác nhận đã xảy ra vụ cháy máy bay của Ryanair khiến hoạt động hàng không tại đây bị đình trệ trong nhiều giờ.

Ryanair - hãng hàng không giá rẻ của Ireland điều hành đội bay lớn nhất châu Âu - cho biết tất cả 184 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn trên đường băng sau sự cố xảy ra hôm 3/10. Được biết, máy bay đang trên hành trình đến thành phố Turin ở miền Bắc Italy.

"Chuyến bay FR8826 từ sân bay Brindisi đến Turin (ngày 3/10) đã bị hoãn sáng nay sau khi phi hành đoàn phát hiện khói ở bên ngoài máy bay. Hành khách đã xuống máy bay mà không có sự cố nào và được xe bus đưa trở lại nhà ga sân bay" - đại diện Ryanair cho biết trong một tuyên bố với CNN.

Lực lượng lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường vụ cháy động cơ máy bay để xử lý sự cố.

Máy bay Boeing của Ryanair cháy động cơ, hơn 180 hành khách phải sơ tán- Ảnh 1.

184 người đã được sơ tán khi máy bay Boeing 737 của Ryanair ở bốc cháy ở sân bay Italy (Ảnh: Brindisi Papola Casale Airport / X)

Hãng cho biết sau đó các hành khách đã được chuyển sang một máy bay khác và được đưa đến sân bay đích. Sân bay Brindisi mở cửa trở lại khoảng 3 giờ sau đó - theo trang web của sân bay.

Vào ngày 1/10, một máy bay khác của Ryanair - chuyến bay FR846 - bay đến sân bay Milan Bergamo từ Barcelona đã gặp sự cố về lốp khi hạ cánh, khiến sân bay đích phải đóng cửa tạm thời.

Ryanair cho biết trong một tuyên bố với CNN rằng "hành khách đã xuống máy bay bình thường. Và máy bay đã được các kỹ sư kiểm tra, bảo dưỡng để có thể hoạt động trở lại".

Các sự cố trong tuần này cũng như những sự cố kỹ thuật từ đầu năm đến nay đã khiến một số nhà lập pháp Italy yêu cầu điều tra hồ sơ an toàn và tổ chức phiên điều trần với Ryanair, đặc biệt khi hãng hàng không này dẫn đầu về lưu lượng hành khách ở Rome.

Ryanair đã không trả lời yêu cầu bình luận của CNN về tuyên bố của các nhà lập pháp.

Người phát ngôn của ENAC cho biết họ đang điều tra riêng hai sự cố máy bay Ryanair trong tuần này.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/may-bay-boeing-cua-ryanair-chay-dong-co-hon-180-hanh-khach-phai-so-tan-a31452.html