Hơn 160 ngày không mưa ở thủ đô Brazil

Brasília - thủ đô Brazil, đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 1950, với 164 ngày không mưa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung thực phẩm và gây cháy rừng.

Thủ đô Brasília của Brazil đang phải đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 1950, với 164 ngày liên tiếp không có mưa. Brasília đã chính thức bước vào đợt khô hạn kéo dài nhất trong lịch sử. Kỷ lục trước đó là 163 ngày, ghi nhận vào năm 1963.

Hiện tại, chính quyền thành phố đã ban hành cảnh báo cam do độ ẩm xuống mức cực thấp, chỉ còn 15%, trong khi nhiệt độ luôn duy trì trên 35 độ C. 

Giới chuyên gia nhận định rằng hạn hán kéo dài ở Brazil là hệ quả của hiện tượng El Niño và biến đổi khí hậu. Đợt hạn hán này đã gây ra nhiều vụ cháy rừng và đồng cỏ ở nhiều vùng khác nhau kể từ tháng 8 đến nay.

Gần đây, mực nước tại nhánh chính của sông Amazon đã xuống dưới mức thấp nhất mọi thời đại và vẫn tiếp tục giảm. Tình trạng này đang ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận nguồn cung cấp thực phẩm cho thành phố và các cộng đồng dân cư xung quanh sông.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/hon-160-ngay-khong-mua-o-thu-do-brazil-a31554.html