Google thử nghiệm "tích xanh" trên kết quả tìm kiếm

Tính năng "dấu tích xanh" của Goole được người dùng kỳ vọng sẽ giúp tăng độ uy tín cho kết quả tìm kiếm.

Google thử nghiệm "tích xanh" trên kết quả tìm kiếm- Ảnh 1.

Google tìm kiếm là công cụ vô cùng hữu ích khi trả về hàng hàng triệu kết quả chỉ với 1 nút nhấn. Để tăng độ uy tín cho các kết quả, Google đang thử nghiệm tính năng xác minh mới cho công cụ tìm kiếm của mình.

Google thử nghiệm "tích xanh" trên kết quả tìm kiếm- Ảnh 2.

Theo The Verge , một số người dùng đã bắt đầu thấy "dấu tích xanh" xuất hiện bên cạnh các đường dẫn trong kết quả tìm kiếm của họ. Các dấu tích này hiện đã xuất hiện trên các trang web chính thức của Microsoft, Meta, Epic Games, Apple, Amazon và HP.

Google thử nghiệm "tích xanh" trên kết quả tìm kiếm- Ảnh 3.

Có vẻ như thử nghiệm này vẫn chưa được triển khai rộng rãi, vì The Verge cho biết các dấu tích này đã biến mất sau khi họ chuyển tài khoản.

Khi được hỏi về thử nghiệm này, một phát ngôn viên của Google nói với The Verge:

"Chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các tính năng giúp người mua hàng nhận diện doanh nghiệp đáng tin cậy trên nền tảng trực tuyến. Hiện tại chúng tôi đang có một thử nghiệm nhỏ hiển thị dấu tích xanh bên cạnh một số doanh nghiệp trên Google".

Nếu bạn di chuột qua dấu tích xanh, một hộp thông báo sẽ xuất hiện với dòng nhắn: "Các tín hiệu của Google gợi ý rằng doanh nghiệp này đúng như tên của họ. Google không thể đảm bảo độ tin cậy của các sản phẩm của họ". Rõ ràng, các tín hiệu này đề cập đến việc xác minh trang web, dữ liệu từ Trung tâm Thương Mại (Merchant Center) và các đánh giá thủ công.

Hơn nữa The Verge cho rằng thử nghiệm này có thể là phần mở rộng của tính năng Brand Indicators for Message Identification (BIMI) có trong Gmail. Có thể tên gọi của tính năng Gmail này còn lạ lẫm nhưng người dùng có thể đã thấy dấu tích xanh bên cạnh tên của một thương hiệu, giống như trong ảnh chụp màn hình phía trên.

Vẫn còn phải chờ xem tính năng dấu tích xanh này sẽ hữu ích đến mức nào. Ít nhất, nó không gây ra sự hỗn loạn lớn như tính năng dấu tích xanh trên nền tảng X (trước đây là Twitter).

Hiện tại Google vẫn chưa chính thức công bố tính năng này. Nhưng chắc chắn đây sẽ là tính năng được cả doanh nghiệp và người dùng quan tâm trong thời gian tới.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/google-thu-nghiem-tich-xanh-tren-ket-qua-tim-kiem-a31612.html