Công ty Western City còn khoản thu khoảng 660 tỷ đồng từ bàn giao Westgate

Công ty TNHH Western City cho biết dự kiến nguồn tiền thu được khoảng 660 tỷ đồng nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) cho khách hàng trong giai đoạn 2024-2025.

Theo lãnh đạo công ty, kể từ quý 2/2023, công ty đã tiến hành bàn giao các căn hộ Westgate cho khách hàng, đồng thời ghi nhận một phần doanh thu khoảng 3.531 tỷ đồng từ dự án này trong năm 2023.

Riêng 6 tháng đầu năm 2024, công ty tiếp tục kế hoạch bàn giao các căn hộ Westgate theo đúng tiến độ, đạt doanh thu 1.362 tỷ đồng.

Đơn vị đánh giá, nguồn thu từ phát triển dự án là cơ sở để công ty duy trì cơ cấu tài chính ổn định; đảm bảo thanh toán đầy đủ các khoản lãi, thuế…cho cơ quan nhà nước.

Đại diện Công ty TNHH Western City cũng cho biết, tháng 8/2024, công ty có khoản tiền thuế chậm nộp khoảng 102 tỷ đồng nhưng hiện đã thực hiện một phần nghĩa vụ với Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 38 tỷ đồng. Khoản còn lại, công ty dự kiến hoàn tất trong quý 4 năm nay nhờ nguồn tiền thu được từ việc bàn giao các căn hộ tại khu phức hợp Westgate (Bình Chánh).

Tổng doanh thu toàn dự án ước tính lên đến 6.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn tất việc bàn giao và ghi nhận toàn bộ doanh thu còn lại trong vài tháng tới đây.

Công ty Western City còn khoản thu khoảng 660 tỷ đồng từ bàn giao Westgate- Ảnh 1.

Khu phức hợp Westgate tại trung tâm hành chính Bình Chánh

Trên thực tế, các căn hộ Westgate luôn ghi nhận mức độ quan tâm và tỷ lệ hấp thụ khả quan, bất chấp sự giảm tốc của thị trường. Dự án được bàn giao từ quý 2/2023, có mức giá sát với nhu cầu thực chỉ từ 37 triệu đồng/m2, thuộc top tốt nhất thị trường trong 3 năm gần đây. Biên độ tăng giá trung bình ổn định ở mức 10-15% mỗi năm.

Chưa kể, vị trí trung tâm hành chính Bình Chánh cũng mở ra cơ hội lớn cho Westgate, đặc biệt sau đề án thành lập thành phố năm 2025.

Toàn dự án Westgate có 4 tòa tháp gồm Danube, Seine, Mekong và Thames với khoảng hơn 2.000 căn hộ, shophouse. Hiện có khoảng hơn 1.500 hộ gia đình đã dọn về an cư và hình thành nhịp sống mới nơi đây.

Dự án được quản lý bởi Tokyu Nhật Bản với hơn 40 tiện ích theo mô hình "Live - Work - Learn - Play" đã đi vào vận hành như hồ bơi tiêu chuẩn Olympics, sân tennis ngoài trời, phòng tập golf giả lập… đáp ứng nhu cầu sống, làm việc, học tập và vui chơi của cư dân.

Các thương hiệu như WinMart, GS25, Ministop… và chuỗi các cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc, siêu thị, spa, nhà hàng cũng đi vào hoạt động, phục vụ trực tiếp khoảng 14.000 cư dân và khách địa phương.

Hiện Công ty TNHH Western City đang nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý để bàn giao sổ hồng cho cư dân Westgate.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/cong-ty-western-city-con-khoan-thu-khoang-660-ty-dong-tu-ban-giao-westgate-a31882.html