Thêm một ngân hàng cho phép mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng VNeID

Trước đó, người dùng mới chỉ có thể mở tài khoản Ngân hàng Quốc dân (NCB) trên VNeID.

Ứng dụng VNeID mới đây đã cập nhật tính năng mới "mở tài khoản thanh toán ngân hàng" cho các công dân đã cài đặt và định danh mức 2.

Theo đó, công dân có thể mở tài khoản trực tiếp trên ứng dụng VNeID mà không phải đăng ký tại quầy hoặc đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số như trước đây. Nhờ đó, mang đến sự thuận tiện tối đa cho công dân trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) là nhà băng đầu tiên triển khai tính năng này.

Mới đây nhất, ngày 03/10/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) – Bộ Công an thực hiện Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ & Triển khai tính năng mở tài khoản LPBank trên ứng dụng VNeID.

Với sự hợp tác này, LPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên được Bộ Công an cho phép sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử VNeID để khách hàng và người dân có thể đăng nhập, mở tài khoản thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật, sau ngân hàng NCB.

Hiện, tính năng mở tài khoản thanh toán LPBank đã chính thức có mặt trên ứng dụng VNeID.

Để mở tài khoản tại LPBank trên ứng dụng VNeID, khi vào VNeID, người dùng vào mục "Dịch vụ khác", sau đó chọn "Dịch vụ ngân hàng", sau đó chọn "Tài khoản thanh toán ngân hàng".

Tất cả các bước tiếp theo gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (hay còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý, không phải mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

Thêm một ngân hàng cho phép mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng VNeID- Ảnh 1.

Khi vào VNeID, người dùng vào mục "Dịch vụ khác", sau đó chọn "Dịch vụ ngân hàng".

Thêm một ngân hàng cho phép mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng VNeID- Ảnh 2.

Chọn "Tài khoản thanh toán ngân hàng".

Thêm một ngân hàng cho phép mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng VNeID- Ảnh 3.

Chọn "Đăng ký tài khoản".

Thêm một ngân hàng cho phép mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng VNeID- Ảnh 4.

Hiện người dùng mới chỉ có thể lựa chọn NCB hoặc LPBank.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/them-mot-ngan-hang-cho-phep-mo-tai-khoan-thanh-toan-tren-ung-dung-vneid-a32045.html