Vụ rơi cánh quạt điện gió ở Bạc Liêu: Hộ dân chấp nhận mức hỗ trợ gần 500 triệu

Liên quan đến việc một hộ dân ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đòi bồi thường hơn 167 tỷ đồng vì cho rằng cánh quạt trụ điện gió rơi làm cá ở 15 ao chết, Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu cho biết hộ dân này đã đồng ý nhận hỗ trợ gần 500 triệu đồng.

Theo ông Trần Thanh Mến- Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu, vào đầu tháng 3/2024 đã xảy ra sự cố rơi cánh quạt khi đang hoạt động tại Nhà máy Điện gió Hoà Bình 5 ở ấp Vĩnh Mới, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Sự cố này không gây thiệt hại về người, riêng về tài sản ước tính thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng.

Vụ rơi cánh quạt điện gió ở Bạc Liêu: Hộ dân chấp nhận mức hỗ trợ gần 500 triệu- Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra sự cố rơi cánh quạt điện ở Bạc Liêu

Sau khi sự cố xảy ra, ông Nguyễn Văn Kiên có chòi và các ao cá đang nuôi ở gần đó bị ảnh hưởng đã yêu cầu chủ đầu tư bồi thường hơn 167 tỷ đồng vì cho rằng các cánh quạt trụ điện gió rơi gãy làm cá ở 15 ao chết.

UBND huyện Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng nhanh chóng thành lập tổ công tác điều tra, rà soát, thống kê thiệt hại liên quan trụ tubin điện gió rơi, trong đó tập trung điều tra, rà soát nguyên nhân cá chết hàng loạt của hộ ông Kiên.

“Sau khi xảy ra sự cố, ông Kiên kiện do cá chết. Ông Kiên tự tính toán ra là hơn 160 tỷ đồng. Ở huyện Hòa Bình cũng đã thành lập Đoàn có các cơ quan chuyên môn vào thẩm định chi tiết kể cả đầu vào, thức ăn, tiền mua cá giống… thì xác định khoảng gần 500 triệu thôi. Cơ sở, cũng như tỉnh đã gặp gỡ trao đổi với ông Kiên nhiều lần, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo quyết liệt vấn đề này. Cuối cùng tới ngày hôm nay theo báo cáo thì ông Kiên đã nhận số tiền theo dự kiến ban đầu của huyện Hòa Bình là khoảng hơn 490 triệu đồng”, ông Mến nói.

Vụ rơi cánh quạt điện gió ở Bạc Liêu: Hộ dân chấp nhận mức hỗ trợ gần 500 triệu- Ảnh 2.

Ông Trần Thanh Mến- Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu

Trước đó, như VOV thông tin , khoảng 17h ngày 1/3/2024, một cánh quạt trụ điện gió tại Nhà máy Điện gió Hoà Bình 5 (giai đoạn 1) bất ngờ gãy và rơi xuống đất. Sự cố không gây thiệt hại về người.

Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1) có tổng vốn đầu tư 3.700 tỷ đồng, công suất 80 MW, khánh thành tháng 4/2022. Dự án xây trên diện tích gần 30ha với 26 trụ tuabin, cao trên 140m, sản lượng khai thác bình quân là 280 triệu kWh/năm. Đây là nhà máy điện gió quy mô lớn nhất trên đất liền ven biển ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/vu-roi-canh-quat-dien-gio-o-bac-lieu-ho-dan-chap-nhan-muc-ho-tro-gan-500-trieu-a32057.html