Chủ tịch Lộc Trời tuyên bố 'dù chết cũng giữ vững Lộc Trời', bầu Thắng động viên: Anh Thòn không ‘chết’ đâu

Vị này cũng chia sẻ sự đồng cảm của mình với những gian nan mà Lộc Trời và cá nhân Chủ tịch đang phải đối mặt.

Tại buổi gặp mặt “Đã hơn một lần làm doanh nhân” – chủ đề của lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam do VCCI đồng bằng sông Cửu Long tổ chức mới đây, câu chuyện của ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán LTG) đã thực sự gây sốc cho tất cả khách tham dự.

“Ban Tổ chức quá ‘liều’ khi mời tôi phát biểu. Bởi Lộc Trời đang đứng trước nguy cơ, thậm chí đối mặt với tù tội” , ông Thòn nói.

Chủ tịch Lộc Trời tuyên bố 'dù chết cũng giữ vững Lộc Trời', bầu Thắng động viên: Anh Thòn không ‘chết’ đâu- Ảnh 1.

Ảnh: Chủ tịch Lộc Trời: “Tôi khẳng định, với niềm tin, là tôi sẽ đi tiếp”.

Tuy nhiên, ông vẫn nhận lời chia sẻ, bởi đây là những bài học vô giá cho chính ông, và đội ngũ doanh nhân.

Từng là niềm tự hào của ngành nông nghiệp Việt Nam, những thành tựu của Lộc Trời đang bị lung lay dữ dội bởi những khó khăn chồng chất, mà đỉnh điểm là sự việc cựu CEO Nguyễn Duy Thuận bị chính Tập đoàn đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn vì "hành vi gian dối, gây thất thoát tài sản công ty".

Vụ việc này đang được Công an tỉnh An Giang xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Giữa cơn bão tố này, ông Thòn đang phải đứng ra chèo lái con thuyền vượt qua sóng gió. Trong 10 phút phát biểu, ông thẳng thắn so sánh tình cảnh của Lộc Trời như một trận đánh bị nội gián phản bội, dẫn đến sa lầy. Với tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" như hiện nay, ông Thòn đặt câu hỏi: dừng lại hay tiếp tục? Dừng lại đồng nghĩa với việc chấp nhận thất bại. Còn tiếp tục thì phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thậm chí là tù tội.

Trước hàng trăm doanh nhân tại sự kiện, ông Thòn tuyên bố quyết tâm đi tiếp: “Tôi có nói với anh em rằng, tôi sẵn sàng chết để giữ vững Lộc Trời, bảo vệ cho hàng ngàn gia đình đang dựa vào Công ty. Tù tội hay hy sinh, tôi đều chấp nhận. Đây là lời tuyên bố chắc nịch. Và tôi khẳng định, với niềm tin, là tôi sẽ đi tiếp”.

Trong phần hỏi đáp chỉ khoảng 10 phút của mình, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Tập đoàn Đồng Tâm – cũng đã gửi những lời động viên gan ruột tới ông Thòn và những khán giả doanh nhân: “Tôi rất thích tính khí khái của anh Thòn. Tôi đã nói rằng, anh Thòn không ‘chết’ đâu. “Tâm" - anh Thòn có. “Kiên” (kiên nhẫn) - anh Thòn có. “Khiêm” - anh Thòn có, anh rất khiêm tốn. Rất nhiều người quý mến anh. Với những đức tính đó của anh Thòn, anh sẽ không sao đâu".

Chủ tịch Lộc Trời tuyên bố 'dù chết cũng giữ vững Lộc Trời', bầu Thắng động viên: Anh Thòn không ‘chết’ đâu- Ảnh 2.

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Tập đoàn Đồng Tâm

Ông Thắng cho biết mình từng trải qua nhiều lần hiểm nguy, thăng trầm trong sự nghiệp kinh doanh, thậm chí có lúc như Lộc Trời hiện tại. Ông từng nghĩ đến việc bỏ làm doanh nhân để trở thành một người làm công bình thường sáng đi tối về.

Nhưng cuối cùng, đam mê kinh doanh, sự nỗ lực không bỏ cuộc cùng sự giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền, anh em, bạn bè đã giúp 'ông bầu' vượt qua gian nan đó.

Chia sẻ với khó khăn của ông Thòn Lộc Trời, Bầu Thằng bày tỏ: “ Tôi tin rằng trong kinh doanh, tình bạn và sự giúp đỡ lẫn nhau là điều quan trọng nhất. Tôi cũng từng nói với anh Thòn rằng, cố gắng lên, dù có khó khăn đến đâu cũng không sao”.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/chu-tich-loc-troi-tuyen-bo-du-chet-cung-giu-vung-loc-troi-bau-thang-dong-vien-anh-thon-khong-chet-dau-a32226.html