Milton suy yếu thành bão hậu nhiệt đới, ít nhất 10 người chết ở Florida, Mỹ

Trung tâm bão quốc gia Mỹ ngày 10/10 cho biết bão Milton sau khi đổ bộ vào bang Florida đã suy yếu và trở thành bão hậu nhiệt đới. Cơn bão đã khiến ít nhất 10 người chết ở bang này.

Bão Milton đã di chuyển về phía Đại Tây Dương sau khi gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại bang Florida với nhiều trận lốc xoáy khiến ít nhất 10 người chết và hàng triệu người không có điện sinh hoạt. Theo Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis bang này đã tránh được kịch bản tồi tệ nhất mặc dù thiệt hại vẫn đáng kể. Các đội tìm kiếm và cứu nạn đã được triển khai nhằm hỗ trợ người dân đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát hoặc các khu vực bị ngập lụt. Mặc dù cơn bão đã đi qua nhưng người dân Florida vẫn đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt và các đống đổ nát có thể gây nguy hiểm cũng như thiếu nước uống. Người dân được khuyến cáo tiếp tục trú ẩn tại chỗ cho tới khi an toàn.

Milton suy yếu thành bão hậu nhiệt đới, ít nhất 10 người chết ở Florida, Mỹ- Ảnh 1.

Bão Milton kèm theo mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều nơi ở Florida. Ảnh: Getty

Tổng thống Joe Biden đã nói chuyện với lãnh đạo các địa phương bị ảnh hưởng và cam kết chính phủ của ông sẽ cung cấp mọi nguồn lực cần thiết để ứng phó với hậu quả cơn bão. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean Pierre cho biết hơn 15 triệu suất ăn và 13 triệu lít nước đã được vận chuyển tới Florida và 20 triệu suất ăn và 40 triệu lít nước khác cũng đã sẵn sàng được đưa tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Chỉ hai tuần sau cơn bão Helene khoảng 2 triệu người ở Florida đã được lệnh sơ tán tránh bão Milton trong khi hàng triệu người khác ở trên đường đi của cơ bão. Hậu quả của cả hai cơn bão có thể gây thiệt hại lên tới hàng tỉ USD. Theo Cục hàng không liên bang Mỹ, các sân bay ở Florida vẫn tiếp tục đóng cửa và chỉ có ngoại lệ đối với các chuyến bay khẩn cấp.


Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/milton-suy-yeu-thanh-bao-hau-nhiet-doi-it-nhat-10-nguoi-chet-o-florida-my-a32377.html