Tin mới vụ cưỡng chế giải phóng mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Tuân

Tính đến hết ngày 11/10, do sự vận động, thuyết phục của các cấp chính quyền quận Thanh Xuân, chỉ còn 43 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng để phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Như đã thông tin, quận Thanh Xuân ( Hà Nội ) vừa có quyết định tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất với các trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Nguyễn Tuân .

Dự án nhằm mở rộng mặt đường đường Nguyễn Tuân, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, kết nối với các tuyến đường trục chính Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Tin mới vụ cưỡng chế giải phóng mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Tuân- Ảnh 1.

Nút thắt cổ chai ở đường Nguyễn Tuân thường xuyên gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Hữu Thắng.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong , đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, theo kế hoạch, để mở rộng đường Nguyễn Tuân theo quy hoạch, quận thu hồi đất của 160 hộ dân và 11 tổ chức. Trong đó 88 hộ dân không đồng thuận với phương án bồi thường, tái định cư để giải phóng mặt bằng.

"Đến hết ngày 11/10, nhờ sự vận động, thuyết phục của hệ thống chính trị quận, phường, tổ dân phố, chỉ còn lại 43 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng", vị này nói.

Theo vị này, những trường hợp chưa đồng ý giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho địa phương là do chưa đồng thuận về chế độ chính sách tái định cư hoặc giá đền bù, dù chính quyền đã vận dụng tất các các chế độ chính sách có lợi nhất cho người dân theo quy định.

Dự kiến, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân sẽ tiến hành cưỡng chế, giải phóng mặt bằng , thu hồi đất đối với các hộ dân còn chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng vào ngày 14 - 15/10. Từ nay đến thời điểm đó, quận sẽ tiếp tục vận động, thuyết phục, hy vọng có thể đạt được sự đồng thuận của 43 hộ dân còn lại, không phải tiến hành cưỡng chế.

Đường Nguyễn Tuân, dài khoảng 1,1 km giao cắt với đường Nguyễn Trãi và đường Lê Văn Lương. Khoảng 480 m từ nút giao Lê Văn Lương đến đầu ngõ 162 Nguyễn Tuân đã được mở rộng, cải tạo. Riêng từ ngõ 162 Nguyễn Tuân do chưa được mở rộng tạo thành "nút thắt cổ chai" khiến tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm.

Năm 2018, UBND quận Thanh Xuân phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân, với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng. Đoạn đường được mở rộng có chiều dài 720 m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Sau khi mở rộng, tuyến đường này có mặt cắt ngang 21 m, lòng đường rộng 15 m và 2 bên vỉa hè rộng 3 m, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/tin-moi-vu-cuong-che-giai-phong-mat-bang-mo-rong-duong-nguyen-tuan-a32553.html