Khai mạc giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024

Tối 11/10, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm, giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức khai mạc.

Lễ khai mạc có sự tham dự của các lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đại diện đối tác vận hành giải Vnexpress Marathon, đại diện các nhà tài trợ, đại diện các lãnh đạo của VPBank cùng đông đảo vận động viên tham dự giải.

Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM) sẽ chính thức khởi tranh vào rạng sáng 13/10 với sự tham dự của 11.000 vận động viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là hoạt động thể thao trọng điểm kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 và là sự kiện mở màn cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 với chủ đề "Giao lộ sáng tạo".

Chia sẻ tại Lễ khai mạc, ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh: "Giải Marathon quốc tế Hà Nội - VPBank 2024 vượt qua giới hạn của một giải chạy truyền thống để trở thành một ngày hội thể thao, nghệ thuật có quy mô rộng rãi, ấn tượng, góp phần khẳng định vị thế Hà Nội luôn tiên phong trong vai trò "nhạc trưởng sáng tạo" của Việt Nam. Hình ảnh 11.000 vận động viên cùng sải bước, trải nghiệm cung đường chạy với lộ trình giao thoa cùng "Giao lộ sáng tạo" trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024  sẽ lan tỏa tinh thần tràn đầy năng lượng tích cực và giàu cảm xúc. Những hoạt động này sẽ giúp lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" , Thành phố kết nối toàn cầu; điểm đến "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn" với bạn bè quốc tế bè quốc tế."

Khai mạc giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024- Ảnh 1.

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc.

Điểm đặc biệt của giải đấu năm nay là các vận động viên sẽ chạy cùng âm nhạc giữa mùa thu Hà Nội. Đêm nhạc khai mạc tối 11/10 là sân khấu âm nhạc mở màn cho một sự kiện thể thao âm nhạc bùng nổ cảm xúc với sự tham dự của 3 ca sĩ trẻ Anh Tú, RHYDER và Mỹ Mỹ. Xuyên suốt đường chạy, sẽ có thêm 3 trạm tiếp sức âm nhạc với đa dạng thể loại âm nhạc như violin và saxophone hay những giai điệu acoustic.

Khai mạc giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024- Ảnh 2.

Đêm nhạc Prime’s Night Concert thu hút hàng nghìn khán giải

Bà Nguyễn Thuỳ Dương – Trưởng Ban tổ chức giải đấu chia sẻ: "Hòa chung không khí bùng nổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024, chúng tôi đem đến một giải chạy mới mẻ, khác biệt, nơi thể thao, âm nhạc, nghệ thuật sáng tạo, tinh thần Hanoi Vibes cùng hòa hợp và thăng hoa."

Là giải chạy phi lợi nhuận, tất cả doanh thu của giải đều được đầu tư cho chất lượng giải đấu với trọng tâm là người chạy, đồng thời đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Mỗi VĐV đăng ký tham gia đã đóng góp 30.000 đồng vào hoạt động của chuỗi chương trình 'Cặp lá yêu thương – Em vui tới trường' do VPBank phối hợp cùng VTV thực hiện. Trong lễ khai mạc giải chạy, BTC VPIM cũng đã trao tặng 330 triệu đồng tổ chức này.

Khai mạc giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Đại diện chương trình Cặp lá yêu thương (bên trái) lên nhận 330 triệu đồng

VPIM 2024 có 4 cự ly 42km, 21km, 10km và 5km, xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – địa danh văn hóa du lịch nổi tiếng tại phố đi bộ Hồ Gươm và kết thúc tại phố đi bộ Thiền Quang – cổng công viên Thống Nhất. Toàn bộ đường chạy được đo đạc, xây dựng phương án ánh sáng, an ninh, y tế chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS).

Vận hành giải là VnExpress Marathon - đơn vị sở hữu chuỗi giải chạy bậc nhất Việt Nam với kinh nghiệm tổ chức đường chạy chuyên nghiệp cùng những công nghệ hàng đầu. Ban tổ chức đã bố trí 25 trạm tiếp nước, 18 trạm y tế cố định, 7 đội trực lưu động cùng 6 xe cứu thương dọc cung đường chạy để đảm bảo ứng phó kịp thời cho mọi tình huống khẩn cấp.

VPIM 2024 quy tụ 100 nhiếp ảnh gia tham gia tác nghiệp, đông nhất từ trước tới nay, nhằm lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc của các vận động viên trên đường chạy.

VPIM 2024 sở hữu hệ thống giải thưởng với 122 giải có tổng trị giá lên đến hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng tiền mặt lên tới gần 800 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hiện vật giá trị, được xem là một trong những giải chạy có giải thưởng tiền mặt lớn nhất từ trước đến nay.

Các nhà tài trợ đồng hành cùng giải chạy: Nhà tài trợ Kim Cương ANTA Việt Nam; Nhà tài trợ Bạc AIA; Nhà tài trợ Đồng: Yody, Venesa, VPBankS; và các nhà tài trợ Đồng hành: Cake by VPBank, TH True water, nước điện giải Revive, bảo hiểm số Opes, Bệnh viện Hồng Ngọc, nền tảng đa dịch vụ Be, thương hiệu bánh kẹo Richy, dược phẩm Hisamitsu và các nhà tài trợ đồng hành khác.


Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/khai-mac-giai-chay-vpbank-hanoi-international-marathon-2024-a32602.html