Công an tìm người bị nhóm Elite Team lừa đảo đầu tư tiền ảo

Từ cuối năm 2019, một nhóm có tên Elite Team đã đứng ra kêu gọi, vận động người dân tham gia sàn giao dịch tiền ảo. Vì tin tưởng, rất nhiều nhà đầu tư đã bỏ tiền vào đầu tư, thậm chí rủ rê, mời chào thêm anh em, bạn bè, người nhà... cùng bỏ tiền vào.

Công an tìm người bị nhóm Elite Team lừa đảo đầu tư tiền ảo- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSHS) Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang điều tra vụ án hình sự: "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 4 Điều 290 BLHS, xảy ra từ năm 2019 đến năm 2021 tại tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố có liên quan trên cả nước theo Quyết định Khởi tố vụ án hình sự số 69/QĐ-CSHS ngày 18/6/2024.

Quá trình điều tra xác định: Từ cuối năm 2019, một nhóm có tên Elite Team đứng ra kêu gọi, vận động người dân tham gia sàn giao dịch tiền ảo có trang chủ https://www.busstrade.com , đây là sàn tiền ảo hoạt động theo mô hình đa cấp, dưới dạng giao dịch quyền chọn nhị phân đưa dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm tỷ giá các đồng tiền ảo (BTC/USDT, ETH/USDT,...), tỷ giá các đồng tiền của các nước để vào lệnh "Buy" hoặc "Sell" trong 30 giây, nếu đoán đúng sẽ được nhận mức lợi nhuận lên tới 95%/tổng số tiền đặt cược, nếu thua thì sẽ mất hết số tiền đặt cược.

Đặc biệt, để thu hút được nhiều người tham gia đầu tư, nhóm Elite Team đã đưa ra chính sách "copytrade" theo chuyên gia của nhóm được đảm bảo lợi nhuận hàng tháng từ 20%- 30% tổng số tiền đầu tư, được rút gốc, rút lãi bất kỳ lúc nào, thêm nữa nếu nhà đầu tư đóng tiền bảo hiểm vốn sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền khi vào lệnh bị thua hoặc cháy tài khoản.

Với những thông tin nhóm Elite Team đưa ra thì nhà đầu tư chỉ cần đầu tư các gói từ 100 USD cho đến 5.000 USD, thì không cần làm gì tài khoản sẽ tự động giao dịch theo chuyên gia với cam kết chỉ có thắng ngoài ra không có bất kỳ rủi ro nào cả, nếu chuyên gia vào lệnh thua sẽ được hoàn tiền 100%.

Vì tin tưởng, rất nhiều nhà đầu tư đã bỏ tiền vào đầu tư, thậm chí rủ rê, mời chào thêm anh em, bạn bè, người nhà... cùng bỏ tiền vào.

Tuy nhiên, đến ngày 23/4/2021, trang mạng www.busstrade.com thông báo quy đổi số tiền ảo trong tài khoản ra đồng tiền mã hóa "Btoken". Sau đó, trang mạng này dừng hoạt động, người tham gia không truy cập được vào tài khoản, không thể giao dịch mua bán "Btoken" được, không liên hệ được với những người cầm đầu nhóm Elite Team.

Để phục vụ công tác điều tra vụ án, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo ai là bị hại trong vụ án thì đến trình báo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ liên hệ: Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa, số 15A Hạc Thành, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hoặc liên hệ trực tiếp với Điều tra viên Trịnh Văn Sơn – Đội trưởng Đội 2, phòng Cảnh sát Hình sự, số điện thoại: 097.307.33333.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/cong-an-tim-nguoi-bi-nhom-elite-team-lua-dao-dau-tu-tien-ao-a33063.html