Hàng loạt máy bay Ấn Độ bị dọa đánh bom, Singapore điều chiến đấu cơ trong đêm

Liên tiếp 4 máy bay của Air India bị đe dọa đánh bom trên các hành trình nội địa lẫn quốc tế trong hai ngày 14 và 15-10.

Theo kênh Chanel News Asia, Không quân Singapore (RSAF) đã điều động 2 máy bay phản lực F-15SG trong đêm 15-10 để hộ tống một máy bay chở khách của Air India Express.

Viết trên Facebook, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết hãng hàng không đã nhận được email thông báo có một quả bom trên chuyến bay AXB684 từ TP Madurai - Ấn Độ đến Singapore.

Hàng loạt máy bay Ấn Độ bị dọa đánh bom, Singapore điều chiến đấu cơ trong đêm- Ảnh 1.

Một máy bay của hãng Air India - Ấn Độ - Ảnh: SHUTTERSTOCK

Hai chiếc chiến đấu cơ F-15SG đã hộ tống máy bay chở khách ra khỏi khu vực đông dân cư và hạ cánh xuống sân bay Changi vào khoảng 22 giờ 4 phút tối (giờ địa phương), muộn hơn 1 giờ so với thời gian dự kiến hạ cánh.

"Hệ thống phòng không mặt đất và đội xử lý bom mìn của chúng tôi cũng đã được kích hoạt. Khi đã hạ cánh, máy bay đã được bàn giao cho cảnh sát sân bay" - ông Ng nói, đồng thời lưu ý rằng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Trong khi đó, Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cho biết họ đã được cảnh báo về mối đe dọa đánh bom vào khoảng 20 giờ 25 phút tối cùng ngày. "Cảnh sát đã hoàn tất kiểm tra an ninh sau đó. Không tìm thấy vật phẩm đe dọa nào" - SPF nói.

Air India Express là công ty con do tập đoàn hàng không Air India của Ấn Độ sở hữu. Cũng trong ngày 15-10, một chuyến bay khác của tập đoàn này bị đe dọa đánh bom khi đang trên đường từ TP Mumbai - Ấn Độ đến TP Chicago - Mỹ.

Chiếc máy bay chở 211 người - bao gồm phi hành đoàn và hành khách - đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Iqaluit của Canada, cách vòng Bắc Cực khoảng 300 km về phía Bắc, theo Cảnh sát Hoàng gia Canada.

Truyền thông địa phương tại TP Iqaluit cho biết một "lời đe dọa đánh bom không xác định từ một người ở Ấn Độ gửi đến Air India" đã được chuyển tiếp đến cơ trưởng chuyến bay.

"Máy bay và hành khách đang được kiểm tra an ninh. Air India sẽ hỗ trợ hành khách cho đến khi hành trình của họ có thể tiếp tục" - The Guardian trích dẫn thông báo của hãng hàng không.

Đây là một trong số nhiều chuyến bay cất cánh từ Ấn Độ bị gián đoạn trong ngày 14 và 15-10 do bị đe dọa đánh bom.

Theo NDTV, một chuyến bay nội địa của Air India Express từ TP Ayodhya đến TP Bengaluru cũng nhận được lời đe dọa đánh bom giả vào ngày 15-10.

Trước đó, hôm 14-10, một chuyến bay khác của Air India từ TP Mumbai - Ấn Độ đến TP New York - Mỹ cũng bị chuyển hướng đến Delhi sau khi có lời đe dọa đánh bom giả.

Các hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ cũng gặp phải những lời đe dọa tương tự. Trong đó, 2 chuyến bay nội địa của 2 hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ là SpiceJet (chuyến từ TP Darbhanga đến TP Mumbai) và Akasa Air (từ thị trấn Bagdogra đến TP Bengaluru) bị dọa đánh bom trong ngày 15-10.

Theo các phương tiện truyền thông tại Ấn Độ, hãng hàng không giá rẻ IndiGo của Ấn Độ cũng nhận được những tin đồn lừa đảo tương tự cho hai chuyến bay từ TP Mumbai vào ngày 14-10, trong đó một chuyến đến TP Jeddah - Ả Rập Saudi và một chuyến đến TP Muscat - Oman.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/hang-loat-may-bay-an-do-bi-doa-danh-bom-singapore-dieu-chien-dau-co-trong-dem-a33176.html