RBC: Đại tá đặc nhiệm Nga vừa trở về từ Ukraine bị bắn chết bằng 3 phát đạn - Truy tìm khẩn thủ phạm

Sau khi trúng đạn, chiếc xe của viên Đại tá tiếp tục mất lái lao đi trước khi tông vào hàng rào một ngôi nhà. Các phương án truy tìm thủ phạm đang khẩn cấp được tiến hành.

Đại tá Nga vừa trở về từ Ukraine bị bắn chết

Hãng tin RBC (Nga) tối 16/10 dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, một sĩ quan quân đội Nga tham gia các hoạt động quân sự ở Ukraine đã bị bắn chết tại khu định cư Melenki, quận nội thành Solnechnogorsk, vùng Moscow.

Danh tính nạn nhân được xác định là Nikita Klenkov, 44 tuổi, thiệt mạng khi đang lái xe.

Theo hãng thông tấn TASS (Nga), Klenkov là phó chỉ huy một đơn vị quân đội Nga và "vừa trở về nhà (từ khu vực tác chiến tại Ukraine) cách đây 1 tuần". Tờ Moskovskij Komsomolets (Nga) cho biết thêm rằng, Klenkov đến từ một trong các đơn vị đặc nhiệm của Nga và giữ quân hàm Đại tá.

RBC: Đại tá đặc nhiệm Nga vừa trở về từ Ukraine bị bắn chết bằng 3 phát đạn - Truy tìm khẩn thủ phạm- Ảnh 1.

Chiếc xe của Klenkov tông vào hàng rào một ngôi nhà sau khi bị bắn. Ảnh: Ủy ban Điều tra Nga

Ủy ban điều tra vùng Moscow thông báo, họ đã khởi tố vụ án hình sự liên quan.

Một số nguồn tin cho biết, Klenkov đã bị bắn 8 phát đạn, tuy nhiên, theo báo cáo của Ủy ban điều tra Moscow, vào 9 giờ sáng 16/10 (theo giờ địa phương), một kẻ không rõ danh tính di chuyển bằng ô tô đã bắn khoảng 3 phát đạn vào cửa sổ xe của nạn nhân.

"Kết quả là nạn nhân tử vong tại chỗ, nhưng chiếc xe của anh ta vẫn tiếp tục di chuyển cho tới khi tông vào hàng rào một ngôi nhà" - Ủy ban cho hay.

Nguồn tin của tờ Moskovskij Komsomolets mô tả chi tiết hơn rằng, hung thủ đã nã đạn vào "cửa sổ bên trái phía trước" trên chiếc Hyundai Palisade của Klenkov, rồi lái xe bỏ trốn. Xe của Klenkov mất lái, lao đi vài mét và đâm vào hàng rào.

RBC: Đại tá đặc nhiệm Nga vừa trở về từ Ukraine bị bắn chết bằng 3 phát đạn - Truy tìm khẩn thủ phạm- Ảnh 2.

Thủ phạm sử dụng súng lục bắn đạn cỡ 9mm. Ảnh: Ủy ban điều tra Nga

Hé lộ về vũ khí của hung thủ

Tờ Gazeta (Nga) cho biết, thủ phạm sát hại Klenkov đã sử dụng một khẩu súng lục bắn đạn cỡ 9mm - loại rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong quân đội và lực lượng cảnh sát. Chiếc Mitsubishi Outlander 2012 màu xám của hung thủ đã đuổi theo chiếc Hyundai Palisade màu trắng của Klenkov với tốc độ cao trước khi vụ nổ súng diễn ra.

"Người dân chạy ra ngoài khi nghe thấy tiếng súng nổ đã nhìn thấy chiếc Mitsubishi chạy hết tốc lực để rời khỏi hiện trường. Trong khi đó, trên chiếc Hyundai Palisade bị nã súng, nạn nhân bên trong mặc quân phục của lực lượng vũ trang Nga, đeo quân hàm Đại tá" - Gazeta cho hay, đồng thời lưu ý rằng, theo lời các nhân chứng, trên chiếc Mitsubishi "có vài người".

Tuy nhiên, hiện cơ quan điều tra Nga chưa đưa ra thông tin về việc kẻ xả súng có đồng phạm hay không.

RBC: Đại tá đặc nhiệm Nga vừa trở về từ Ukraine bị bắn chết bằng 3 phát đạn - Truy tìm khẩn thủ phạm- Ảnh 3.

Công tác điều tra vụ sát hại đang khẩn trương được tiến hành. Ảnh: Ura

Khẩn cấp truy lùng thủ phạm

TASS dẫn nguồn từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, vụ sát hại ông Klenkov tại Moscow đã được lên kế hoạch từ lâu và là "một vụ giết người theo hợp đồng". Hung thủ đã theo dõi Klenkov và xe của ông một cách kỹ lưỡng trước khi gây án.

Theo MK, hiện cảnh sát đang ráo riết truy tìm hung thủ. Nghi vấn ban đầu cho rằng thủ phạm đã tới khu định cư Melenki bằng xe ô tô. Trong vài giờ đầu tiên sau khi xảy ra vụ nổ súng, lực lượng thực thi pháp luật Nga đã đưa ra phương án "chặn bắt", họ chặn tất cả các ô tô quanh khu vực hiện trường và tiến hành kiểm tra. Chiếc Mitsubishi Outlander 2012 cũng đã được đưa vào danh sách truy nã.

Hiện tại, thêm một giả thuyết mới được đưa ra: Thủ phạm đã tới Melenki bằng cách đi bộ xuyên rừng, sau đó mới sử dụng ô tô để tiến hành vụ ám sát.

Theo kênh tin tức Mash (Nga), đây là một giả thuyết khả thi. Hung thủ bắn chết nghị sĩ Ukraine Ilya Kiva vào tháng 12/2023 cũng từng di chuyển theo cách thức tương tự để gây án.

Các camera giám sát xung quanh hiện trường và camera hành trình của chiếc Hyundai Palisade đang được kiểm tra để tìm thêm manh mối.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/rbc-dai-ta-dac-nhiem-nga-vua-tro-ve-tu-ukraine-bi-ban-chet-bang-3-phat-dan-truy-tim-khan-thu-pham-a33290.html