Lộc Trời bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới giữa cơn bĩ cực và trận quyết chiến mà Chủ tịch Huỳnh Văn Thòn đã tính đến tình huống “đối mặt với tù tội”

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, sinh năm 1977, bắt đầu làm việc tại Lộc Trời từ tháng 8/2012 và đã đảm nhiệm vai trò Kế Toán Trưởng Tập đoàn từ năm 2012 đến nay.

Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán LTG) vừa có thông báo về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tấn Hoàng giữ chức vụ Tổng Giám đốc, từ ngày 16/10/2024.

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, sinh năm 1977, bắt đầu làm việc tại Lộc Trời từ tháng 8/2012 và đã đảm nhiệm vai trò Kế Toán Trưởng Tập đoàn từ năm 2012 đến nay. Trước khi gia nhập Lộc Trời, ông Hoàng đã từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại C.P Việt Nam, NLSH Phương Đông,..

Nhận trách nhiệm trong giai đoạn được xem là khó khăn nhất của Lộc Trời, tân CEO cam kết sẽ vực dậy Lộc Trời khỏi khủng hoảng. Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tấn Hoàng vào vị trí Tổng Giám đốc cũng được xem là dấu mốc quan trọng trong quá trình tái cấu trúc, kiện toàn nhân sự chủ chốt cho chức danh lãnh đạo của Tập đoàn.

Lộc Trời trong thời gian gần đây đang thua lỗ và dính vào lùm xùm nợ tiền lúa vụ Đông Xuân của nông dân Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5 công ty này đã trả xong nợ cho nông dân.

Đồng thời, Công ty cũng có biến động lớn trong dàn lãnh đạo. Tập đoàn đã chính thức miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận khỏi vị trí Tổng Giám đốc vào ngày 15/7. Trước khi rời chức vụ, ông Thuận đã giữ vai trò CEO của tập đoàn hơn 4 năm.

Tại buổi gặp mặt “Đã hơn một lần làm doanh nhân” mới đây, câu chuyện của ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Lộc Trời đã thực sự gây sốc cho tất cả khách tham dự.

“Ban Tổ chức quá ‘liều’ khi mời tôi phát biểu. Bởi Lộc Trời đang đứng trước nguy cơ, thậm chí đối mặt với tù tội” , ông Thòn nói.

Từng là niềm tự hào của ngành nông nghiệp Việt Nam, những thành tựu của Lộc Trời đang bị lung lay dữ dội bởi những khó khăn chồng chất, mà đỉnh điểm là sự việc cựu CEO Nguyễn Duy Thuận bị chính Tập đoàn đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn vì "hành vi gian dối, gây thất thoát tài sản công ty".

Vụ việc này đang được Công an tỉnh An Giang xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Giữa cơn bão tố này, ông Thòn đang phải đứng ra chèo lái con thuyền vượt qua sóng gió. Trong 10 phút phát biểu, ông thẳng thắn so sánh tình cảnh của Lộc Trời như một trận đánh bị nội gián phản bội, dẫn đến sa lầy. Với tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" như hiện nay, ông Thòn đặt câu hỏi: dừng lại hay tiếp tục? Dừng lại đồng nghĩa với việc chấp nhận thất bại. Còn tiếp tục thì phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thậm chí là tù tội.

Trước hàng trăm doanh nhân tại sự kiện, ông Thòn tuyên bố quyết tâm đi tiếp: “Tôi có nói với anh em rằng, tôi sẵn sàng chết để giữ vững Lộc Trời, bảo vệ cho hàng ngàn gia đình đang dựa vào Công ty. Tù tội hay hy sinh, tôi đều chấp nhận. Đây là lời tuyên bố chắc nịch. Và tôi khẳng định, với niềm tin, là tôi sẽ đi tiếp”.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/loc-troi-bo-nhiem-tong-giam-doc-moi-giua-con-bi-cuc-va-tran-quyet-chien-ma-chu-tich-huynh-van-thon-da-tinh-den-tinh-huong-doi-mat-voi-tu-toi-a33323.html