Doanh nhân U60 thực hiện 259 lần chuyển khoản 3 tỷ đồng cho bạn gái suốt 4 năm, lần thứ 260 thì bất ngờ trình báo cảnh sát

Doanh nhân 52 tuổi rơi vào bẫy lừa đảo tỉnh cảm.

Doanh nhân U60 thực hiện 259 lần chuyển khoản 3 tỷ đồng cho bạn gái suốt 4 năm, lần thứ 260 thì bất ngờ trình báo cảnh sát- Ảnh 1.

Tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), ông Vương - 52 tuổi, một doanh nhân đã đến Đồn cảnh sát đường Zhijiang West thuộc Cục Công an Tĩnh An, Giang Tô (Trung Quốc) để trình báo vụ việc nghi ngờ bị lừa đảo và bị mất 840.000 NDT (khoảng 3 tỷ đồng). Khi cảnh sát hỏi về chi tiết vụ lừa đảo, người bị tố cáo là Zeng - "bạn gái" hẹn hò trực tuyến mà anh đã gắn bó suốt 4 năm.

Cuối năm 2020, ông Vương gặp Zeng trong một buổi phát sóng trực tiếp. Ban đầu, Zeng tặng quà online cho ông Vương với tư cách là một người hâm mộ trong buổi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, hai bên thường xuyên tương tác và dần dần trở thành bạn bè. Sau đó, cả hai còn kết bạn với nhau trên WeChat và thường xuyên liên hệ qua mạng và sớm xác nhận mối quan hệ yêu đương.

Theo ông Wang, Zeng có thể được gọi là người yêu hoàn hảo. Những bức ảnh selfie mà cô đăng trên mạng xã hội đẹp như ảnh của những người nổi tiếng trên mạng và cuộc sống hàng ngày của cô cũng rất cao cấp.

Sau một khoảng thời gian, cô nói với ông Vương rằng cô bị trầm cảm do kinh doanh thua lỗ và mẹ cô cũng bị bệnh nặng, ông Vương ngay lập tức ngỏ ý muốn chia sẻ nỗi buồn với bạn gái của mình, điều này đã khiến ông Vương rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo.

Kể từ đó, cô Zeng thỉnh thoảng xin tiền ông Vương với lý do chữa bệnh, tai nạn gia đình và nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Vì yêu, ông Vương đã chuyển tiền cho bạn gái mà ông chưa từng gặp mặt này trong nhiều năm.

Theo thống kê, ông Vương đã thực hiện tổng cộng 259 lần chuyển tiền cho cô Zeng thông qua chuyển khoản WeChat và các phương thức khác, lên tới gần 840.000 NDT (khoảng 3 tỷ đồng). Trong mối quan hệ hẹn hò đương dài 4 năm qua mạng, ông Vương cũng đề nghị đến gặp bác sĩ hoặc gọi điện video nhưng cô Zeng luôn né tránh bằng những lý do như công việc bận, bệnh tật, tai nạn.

Trong thời gian này, nền tảng xã hội của Zeng luôn được cập nhật, cố tình đăng nhiều bức ảnh tự sướng khác nhau được chụp khi đến bệnh viện hoặc đi công tác. Tuy nhiên, phong cách của một số bức ảnh rất khác nhau khiến ông Vương nghi ngờ.

Vào tháng 4 năm nay, ông Vương vô tình nhìn thấy trên Internet một nhóm ảnh của các nữ blogger giống hệt ảnh trong vòng bạn bè của Zeng. Sau đó, ông phát hiện ra rằng ảnh của nhiều blogger đã bị Zeng sử dụng và những lời dối trá bắt đầu được phát hiện. Đúng lúc này, cô Zeng lại muốn ông Vương gửi thêm tiền những ông Vương đã cảnh giác và từ chối khéo.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát thụ lý vụ án đã nhanh chóng xác định danh tính thực sự của Zeng dựa trên số tiền và manh mối luồng thông tin trong vụ án. Tên thật của cô là Zhang Mouyun (bút danh). Cô đã kết hôn và có một cậu con trai.

Sau khi điều tra vụ án, Zhang Mouyun đã thú nhận những sự thật và lý lịch hư cấu của mình cũng như việc lợi dụng tình yêu như một mánh lới để thực hiện hành vi lừa đảo. Zhang Mouyun đã bắt đầu kế hoạch lừa đảo từ lâu trước khi gặp ông Vương. Cô cẩn thận sửa đổi tài khoản mạng xã hội bằng hình ảnh trên mạng, chủ động liên lạc với nạn nhân và dùng lời nói để lấy lòng tin.

Cô đã khéo léo tạo nên một hình ảnh đẹp đẽ, độc lập nhưng cố tình tỏ ra yếu đuối trong mối quan hệ, tiếp tục lợi dụng giá trị tình cảm của nạn nhân, khiến nạn nhân hình thành sự phụ thuộc về mặt cảm xúc và đạt được mục đích lừa đảo tiền bạc lâu dài.

Hiện nay, nghi phạm Zhang Mouyun đã bị cảnh sát bắt giữ theo quy định của pháp luật vì lừa đảo. Cảnh sát đã thu hồi được một phần số tiền liên quan và vụ án đang được điều tra thêm.

Đây là một trường hợp điển hình trong hẹn hò trực tuyến. Mọi người nên luôn cảnh giác khi giao lưu trên mạng một cách bất ngờ, không nên tiết lộ thông tin và không dễ dàng chuyển tiền. Khi phát hiện ra đó là một trò lừa đảo, hãy lưu giữ các bằng chứng liên quan và báo cáo vụ việc cho cơ quan công an càng sớm càng tốt.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/doanh-nhan-u60-thuc-hien-259-lan-chuyen-khoan-3-ty-dong-cho-ban-gai-suot-4-nam-lan-thu-260-thi-bat-ngo-trinh-bao-canh-sat-a33397.html