Trung Quốc không ngừng khiến thế giới kinh ngạc: Dùng 6 'ống xi lanh' để thử nghiệm tuabin gió 35 MW, có thể mô phỏng 20 năm hoạt động của tuabin chỉ trong 1 năm

Công ty Sany Renewable Energy của Trung Quốc mới đây đã cho ra mắt một thiết bị đặc biệt nhằm thử nghiệm khả năng hoạt động của tuabin gió 35 MW.

Trung Quốc không ngừng khiến thế giới kinh ngạc: Dùng 6 'ống xi lanh' để thử nghiệm tuabin gió 35 MW, có thể mô phỏng 20 năm hoạt động của tuabin chỉ trong 1 năm- Ảnh 1.

Công ty sản xuất thiết bị nặng đa quốc gia của Trung Quốc đã công bố một thiết bị có khả năng thử nghiệm tuabin gió. Được công bố bởi trung tâm thử nghiệp năng lượng gió hiện đại của Sany Renewable Energy, thiết bị này được cho là có thể thử nghiệm các thành phần và hệ thống chính của tuabin gió 35 MW.

Công ty cho biết đây là Băng thử nghiệm liên tục 6 bậc tự do và hệ thống truyền động 35 MW đầu tiên và lớn nhất thế giới của Trung Quốc. Thiết bị này đã chính thức được đưa vào vận hành tại Trung tâm thử nghiệm năng lượng gió của Sany.

Thiết bị thử nghiệm, được phát triển và thiết kế độc lập bởi Sany Renewable Energy, sử dụng 100% chuỗi cung ứng trong nước và có khả năng mô phỏng toàn bộ vòng đời của tuabin gió với công suất lên đến 35 MW.

Công ty cung cấp thông tin chi tiết cho biết thiết bị bao gồm 6 xi lanh thuỷ lực 100 tấn và sử dụng tải trợ đa hướng, phối hợp trên 6 bậc tự do. Yếu tố này cho phép thiết bị thử nghiệm đa trục và ứng suất cực đại.

Công ty cũng cho biết thiết bị thử nghiệm cũng có thể mô phỏng chính xác các điều kiện thời tiết phức tạp, môi trường khắc nghiệp và chịu được gió cấp bão. Ngoài ra, thiết bị này có thể mô phỏng hoạt động trong 20 năm của trang trại điện gió chỉ trong vòng 1 năm, bằng cách sử dụng các thử nghiệm kiểm tra độ bền mỏi cường độ cao.

Sany cho biết, họ đang thực hiện các thử nghiệm chức năng, xác định giới hạn của độ bền và mô hình thiết kế đối với toàn bộ tuabin và các thành phần chính như máy phát điện, hộp số và trục chính.

Philip Totaro, CEO của công ty phân tích năng lượng tái tạo IntelStor, cho biết công ty của ông dự đoán rằng các công ty Trung Quốc với khả năng tài chính mạnh sẽ chi nhiều hơn so với các đối thủ châu Âu trong hoạt động R&D cũng như sản xuất linh kiện tuabin gió, với nỗ lực dẫn đầu công nghệ toàn cầu, theo Recharge News đưa tin.

Totaro nhận định: “Đây là một bước tiến mới của một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) năng lượng gió Trung Quốc, nhằm chứng minh rằng họ cũng có khả năng không hề kém cạnh các OEM đến từ phương Tây.”

Sany gần đây cũng đã lắp đặt một tuabin gió trên bờ với công suất 15 MW. Tuabin này được lắp đặt ở huyện Thông Du, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Dự án mang tính đột phá này đã lập 2 kỷ lục thế giới, đó là tuabin gió trên bờ có công suất lớn nhất và sở hữu đường kính rotor lớn nhất trong số các tuabin gió trên bờ từng được lắp đặt.

Việc lắp đặt thành công tua-bin gió trên bờ công suất 15 MW đánh dấu một cột mốc của Sany trong việc đạt mục tiêu công suất megawatt và tuabin gió quy mô lớn của Trung Quốc.

Công ty cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy việc đổi mới công nghệ bằng lực lượng sản xuất mới, tạo ra các tuabin thông minh có độ tin cậy cao, khả năng thích ứng cao để hỗ trợ phát triển nguồn tài nguyên gió toàn cầu chất lượng cao.

Tham khảo Interesting Engineering

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/trung-quoc-khong-ngung-khien-the-gioi-kinh-ngac-dung-6-ong-xi-lanh-de-thu-nghiem-tuabin-gio-35-mw-co-the-mo-phong-20-nam-hoat-dong-cua-tuabin-chi-trong-1-nam-a33420.html