Giới tỷ phú sẽ thích thú với quyết định này của tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới ở Việt Nam

Tỉnh này vừa thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và vừa thuộc Vùng duyên hải Bắc Bộ.

Quảng Ninh là tỉnh ở vị trí địa đầu Đông Bắc của Việt Nam với diện tích 6.102 km2. Quảng Ninh có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long có làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ. Đây là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994 và 2000.

Với khí hậu mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trung bình ngày thường, công suất các tàu nghỉ đêm trên vịnh đạt 50-60%, cuối tuần đạt 70-80%. Các tàu nghỉ đêm sang trọng, chất lượng cao là lựa chọn yêu thích của dòng khách hạng sang, chi trả cao.

Giới tỷ phú sẽ thích thú với quyết định này của tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới ở Việt Nam- Ảnh 1.

Vịnh Hạ Long lọt Top 10 kỳ quan hút khách nhất thế giới năm 2023 do chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel công bố.

Với tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua, Quảng Ninh đã có nhiều cách thức để thu hút cũng như gia tăng lượng khách du lịch đến tỉnh. Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 15,6 triệu lượt khách, trong đó gần 2,6 triệu lượt khách quốc tế, tiến gần đến con số 3 triệu lượt kể từ năm 2020.

Với thị trường khách quốc tế, dòng khách Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) có dấu hiệu tích cực. Theo đó, mùa khách 2024 - 2025, hai thị trường này đã có nhiều lịch trình đến Hạ Long và lượng khách đang tiệm cận với thời điểm của 2019.

Cùng với đó, thị trường khách Âu, Mỹ cũng có nhiều khởi sắc với lượng khách đặt tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long tháng 10, tháng 11 tương đối tốt. Tuy nhiên do ảnh hưởng của xung đột khu vực Đông Âu, Trung Đông, vì vậy lượng khách từ khu vực này đến với khu vực ASEAN chưa nhiều.

Giới tỷ phú sẽ thích thú với quyết định này của tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới ở Việt Nam- Ảnh 2.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sôi động dịp cuối tuần. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường khách lớn nhất của Quảng Ninh là Trung Quốc. Tuy nhiên, du khách tại thị trường này lại chưa có nhiều dấu hiệu khả quan do hiện nay chính phủ Trung Quốc đang thúc đẩy thị trường nội địa. Hiện tại, một số địa phương của Trung Quốc đã tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động lữ hành đưa khách Trung Quốc sang Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, hứa hẹn đón dòng khách này quay trở lại.

Bên cạnh việc khai thác tối đa thị trường khách quốc tế truyền thống, du lịch Quảng Ninh định hướng mở rộng thêm các thị trường mới như Ấn Độ và phát triển mạnh mẽ hơn thị trường ASEAN. Nhờ vậy, trong những tháng gần đây, lượng khách từ thị trường Ấn Độ, Philippines, Malaysia đang gia tăng, dự báo trong những tháng tới, thị trường này có thể tiếp tục tăng cao.

Quý 4/2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Tổng thu du lịch đạt trên 9.600 tỷ đồng. Để thực hiện được mục tiêu này, Quảng Ninh cho biết, sớm đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh.

Cùng với đó, tỉnh xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới. Bên cạnh đó, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mùa thu đông, phát triển du lịch 4 mùa; đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/gioi-ty-phu-se-thich-thu-voi-quyet-dinh-nay-cua-tinh-so-huu-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-o-viet-nam-a34131.html