McDonald's phủ nhận đứng về phe ông Trump

Đại diện McDonald's phủ nhận mời cựu Tổng thống Donald Trump đến trải nghiệm làm việc tại cửa hàng thức ăn nhanh.

Hồi cuối tuần, ứng cử viên Tổng thống Mỹ - ông Donald Trump - đến thăm cửa hàng McDonald’s ở Pennsylvania . Sau khi truyền thông phản ánh hãng thức ăn nhanh đứng về phía đảng Cộng hòa , "gã khổng lồ" thức ăn nhanh khẳng định họ giữ thái độ trung lập trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

“Thương hiệu của chúng tôi trở thành chủ đề thảo luận trong đợt bầu cử. Mặc dù chúng tôi không tìm kiếm điều này, nhưng đây là minh chứng cho thấy McDonald’s được nhiều người Mỹ yêu mến. McDonald’s không ủng hộ các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống, từ trước đến nay vẫn là như thế”, công ty nói với CNBC .

McDonald's phủ nhận đứng về phe ông Trump- Ảnh 1.

Ông Trump chiên khoai, trải nghiệm bán hàng tại cửa hàng thức ăn nhanh.

Cả McDonald’s và bên nhượng quyền thương hiệu tại địa điểm này nhấn mạnh chuỗi cửa hàng chào đón mọi người Mỹ.

“Là chủ doanh nghiệp nhỏ, độc lập, giá trị cơ bản của chúng tôi là mở cửa chào đón mọi người đến thăm cộng đồng Feasterville. Đó là lý do tôi chấp nhận yêu cầu đến quan sát trải nghiệm làm việc tại McDonald’s của cựu Tổng thống Trump”, người nhượng quyền Derek Giacomantonio cho biết trong một tuyên bố.

Hôm chủ nhật, ông Trump đến McDonald's học cách chiên khoai tây, làm việc tại quầy bán đồ ăn nhanh theo ca tại một nhà hàng ở Feasterville, Pennsylvania. Theo nhiều hãng tin, đây là cách ứng viên đảng Cộng hòa đối phó Phó Tổng thống Kamala Harris .

Trước đó, ông Trump thường cho rằng bà Harris nói dối về việc làm việc tại McDonald’s khi bà trong độ tuổi 20. Trong lúc bà Harris phủ nhận lời tố, phía ông Trump cũng không có bằng chứng. Vụ việc chưa ngã ngũ khi McDonald’s không lưu lại hồ sơ việc làm của người lao động những năm 1980.

Sau khi đưa quan điểm trung lập chính trị, McDonald’s cho biết: “Mặc dù không phải thương hiệu chính trị, chúng tôi rất tự hào khi nghe cựu Tổng thống Trump bày tỏ tình cảm dành cho McDonald’s và Phó Tổng thống Harris chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi làm việc tại Arches”.

McDonald’s công khai ủng hộ phong trào Black Lives Matter vào năm 2020, hãng thức ăn nhanh cố gắng tránh xa chính trị, tập trung vào khách hàng. Tuy nhiên, McDonald’s vướng vào tranh cãi khác trong kỳ bầu cử liên quan đến món hamburger.

Cuối tháng 5, mạng xã hội lan truyền bài đăng chỉ trích giá thức ăn của chuỗi cửa hàng tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Đảng Cộng hòa nắm bắt tranh cãi, liên kết mức tăng giá trong thực đơn của McDonald’s với chính sách kinh tế của Biden, nỗ lực giành sự ủng hộ của những cử tri ngán ngẩm với lạm phát.

Để dập tắt tranh cãi, Chủ tịch McDonald’s Joe Erlinger tại Mỹ viết thư ngỏ và công bố bảng thông tin về giá của công ty.

Theo CNBC

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/mcdonalds-phu-nhan-dung-ve-phe-ong-trump-a34186.html