Mega Sale cuối năm - từ cú hích tăng doanh thu đến cơ hội phát triển dài hạn

Vừa qua, Lazada đã khởi động Lễ hội mua sắm cuối năm với sự kiện Khởi động Lễ hội mua sắm 11.11, mang đến nhiều giải pháp hiệu quả dành cho nhà bán hàng nhằm tăng tốc doanh thu và hướng tới phát triển bền vững.

Thương mại điện tử (TMĐT) vẫn đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, trở thành một kênh mua sắm chính yếu tại Việt Nam. Hơn một thập kỷ hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam, các sàn TMĐT đã định nghĩa lại thói quen mua sắm cho người tiêu dùng. Báo cáo về "Tương lai tiêu dùng trên thương mại điện tử" trong năm 2023 của Buzzmetrics và Lazada cho thấy, 100% người tiêu dùng khảo sát truy cập vào nền tảng TMĐT mỗi ngày, trong đó, tần suất truy cập chủ yếu là 1 - 2 lần/ngày. 39,3% người tiêu dùng mua sắm từ 20 đơn hàng trở lên/tháng, tương đương trung bình mỗi ngày 1 đơn hàng

Trong đó, các dịp Lễ hội mua sắm, đặc biệt là giai đoạn cuối năm, chính là thời điểm "vàng" để các thương hiệu và nhà bán tăng tốc bứt phá doanh thu. Vì vậy, ngày 17.11 vừa qua, Lazada đã tổ chức sự kiện Khởi động Lễ hội mua sắm 11.11 với sự tham gia của hơn 600 nhà bán hàng, thương hiệu trong và ngoài nước, đồng thời kết nối trực tiếp với hơn 500 nhà bán hàng qua kênh livestream.

Chia sẻ về mục tiêu của sự kiện, bà Đoàn Trang Hà Thanh - Giám đốc Vận hành của Lazada Việt Nam nhấn mạnh: Sự kiện lần này được tổ chức nhằm mang đến cho nhà bán hàng những thông tin có giá trị thực tiễn, như đi sâu hơn về phần vận hành và chi tiết về các gói hỗ trợ tài trợ hiển thị sản phẩm, cũng như cách cài đặt để đạt được hiệu quả cao nhất. Qua đó hy vọng nhà bán hàng có thể tận dụng tối đa cơ hội này để bứt phá doanh thu và phát triển.

Mega Sale cuối năm - từ cú hích tăng doanh thu đến cơ hội phát triển dài hạn- Ảnh 1.

Bà Đoàn Trang Hà Thanh - Giám đốc Vận hành của Lazada Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện.

Mega Sale cuối năm - thời cơ không thể bỏ lỡ

Trong bối cảnh sôi động của thị trường TMĐT hiện nay, các dịp Mega Sale cuối năm như 10.10, 11.11, và 12.12 chính là cơ hội rõ ràng nhất để nhà bán hàng tạo nên những bước chuyển mình ngoạn mục. Là người đứng sau nhiều sản phẩm đạt Top 1 trên các sàn thương mại điện tử Lazada, tại sự kiện, CEO Trần Lâm đã khẳng định: Đối với các nhà bán hàng, đặc biệt là những người mới, việc tận dụng các kỳ sale lớn là vô cùng cần thiết. Đây không chỉ là cơ hội tăng trưởng doanh số mà còn là cơ hội giúp nhà bán hàng nhanh chóng tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng.

Một trong những ví dụ điển hình về việc bứt tốc doanh thu nhờ các dịp sale lớn tại Lazada là thương hiệu chăm sóc thú cưng của chị Thanh Thảo - nay là Giảng viên Học viện Lazada. Cách đây 4 năm, dù đang trong giai đoạn chập chững bước vào sàn thương mại điện tử Lazada nhưng nhờ nắm bắt cơ hội trong dịp sale lớn cùng sự hỗ trợ từ Lazada, doanh thu của thương hiệu đã tăng gần 200%. Thậm chí, thương hiệu cũng đã nhanh chóng vươn lên Top 1 trong ngành hàng thú cưng và giữ vững vị trí trong suốt 2 năm liền.

Tại sự kiện, với vai trò là giảng viên Học viện Lazada, chị Thảo đã chia sẻ những lời khuyên thiết thực cho các nhà bán hàng. Chị cho biết nhà bán hàng mới nên tận dụng kênh Flash Sale trên Lazada để mở rộng tệp khách hàng trong dịp cuối năm. Cùng với đó, nhà bán hàng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc tối ưu hiển thị sản phẩm, chú trọng kho bãi đến cả nhân lực và chăm sóc khách hàng. Chị cũng nhấn mạnh, việc hiểu rõ hành vi người tiêu dùng và đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực theo đúng xu hướng mua sắm dịp cuối năm là chìa khóa để bứt phá, làm bàn đạp để phát triển lâu dài.

Mega Sale cuối năm - từ cú hích tăng doanh thu đến cơ hội phát triển dài hạn- Ảnh 2.

Chị Thanh Thảo chia sẻ tại sự kiện Khởi động Lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada.

Chuỗi giải pháp bứt tốc dành cho nhà bán hàng dịp 11.11

Để đồng hành cùng các nhà bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt là dịp 11.11, tại sự kiện Khởi động Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, Lazada đã giới thiệu hàng loạt giải pháp và ưu đãi hấp dẫn giúp nhà bán hàng thu hút lượng truy cập hiệu quả và tối ưu hoạt động kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

Nổi bật trong đó là chương trình "Siêu live xả kho" – một buổi livestream kéo dài 6 tiếng, bắt đầu từ 20h ngày 10/11/2024 trên ứng dụng Lazada. Chương trình không chỉ mang đến các ưu đãi hấp dẫn mà còn "hé lộ" phần nào quy trình vận hành logistic của Lazada, hứa hẹn tạo nên sức hút đặc biệt với người xem.

Mega Sale cuối năm - từ cú hích tăng doanh thu đến cơ hội phát triển dài hạn- Ảnh 3.

Hình ảnh thực tế về quy mô logistics của Lazada sẽ được "hé lộ" tại phiên livestream 20h ngày 10/11/2024 tại ứng dụng Lazada.

Khi tham gia chương trình "Siêu live xả kho", nhà bán hàng sẽ có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng Lazada. Ngoài việc tung ra các voucher độc quyền dành cho người tiêu dùng, chương trình livestream còn mang đến cái nhìn thực tế về quy mô logistics của Lazada, từ đó củng cố niềm tin, tạo tiền đề cho mối quan hệ lâu dài giữa nhà bán hàng và người mua.

Trong dịp Lễ hội mua sắm 11.11 này, Lazada cũng giới thiệu chương trình Voucher Max lên đến 1 triệu đồng đến các nhà bán hàng. Đây là chương trình đã ra mắt lần đầu vào đợt 10.10 và đã giúp các nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu lên đến 84% trong dịp 10.10.

Riêng đối với các nhà bán hàng muốn tận dụng Mega Sale để ra mắt sản phẩm mới, Lazada cũng đã cho ra mắt gói tài trợ Quảng bá sản phẩm mới, dành cho các sản phẩm mới ngay cả khi chưa có lịch sử bán hàng hay lượt truy cập. Nhờ gói tài trợ này, sản phẩm sẽ dễ dàng có được đơn hàng đầu tiên và nhanh chóng tạo dấu ấn trên thị trường, dù đang cạnh tranh với những sản phẩm đã có vị trí đứng đầu.

Là thương hiệu nổi bật trong việc tận dụng những ưu đãi của Lazada, nhãn hàng Ba Huân đã nhanh chóng đạt được thành công khi doanh thu tăng 76% và số lượng đơn hàng tăng 120% chỉ trong 2 tháng. Đại diện thương hiệu cho biết, trong dịp siêu sale 11.11 sắp tới, Ba Huân vẫn sẽ tiếp tục tận dụng các ưu đãi, voucher và mã freeship trên Lazada để tối ưu chi phí và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Mega Sale cuối năm - từ cú hích tăng doanh thu đến cơ hội phát triển dài hạn- Ảnh 4.

Đại diện nhãn hàng Ba Huân tại sự kiện Khởi động Lễ hội mua sắm 11.11.

Có thể thấy, để đón đầu xu hướng mua sắm trong dịp cuối năm, Lazada đã triển khai những gói hỗ trợ nhà bán hàng vô cùng hấp dẫn, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Chính vì thế, dịp sale 11.11 tới đây hứa hẹn sẽ là cơ hội giúp nhà bán hàng không chỉ dừng lại ở việc bùng nổ doanh thu trong thời gian ngắn mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng ổn định lâu dài.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/mega-sale-cuoi-nam-tu-cu-hich-tang-doanh-thu-den-co-hoi-phat-trien-dai-han-a34196.html