Bán tải Trung Quốc mới lộ diện này sẽ cạnh tranh Ranger, Hilux, có cả máy xăng turbo và hybrid, nhiều đồ chơi off-road đi kèm

Một concept mới vừa được Chery bất ngờ hé lộ là 'bản nháp' của một dòng bán tải cỡ trung mới sẽ sớm được thương hiệu Trung Quốc tung ra thị trường.

Vào giữa tháng 10 này, Chery đã hé lộ dự án bán tải off-road cỡ trung hoàn toàn mới của mình. Dòng xe concept Chery KP11 được khẳng định là bản tiền thành phẩm "tiệm cận hoàn chỉnh" có thể ra mắt trong năm 2025 đối đầu các dòng tên đáng chú ý trên thị trường như Ford Ranger hay Toyota Hilux.

Thông số kỹ thuật về Chery KP11 chưa được làm rõ, tuy nhiên tờ AutoIndustriya của Philippines (bên đã được tiếp cận với dòng bán tải và chụp lại những bức ảnh dưới đây) cho biết xe có 3 tùy chọn truyền đông. Bản thường sử dụng động cơ 2.4L tăng áp xăng trong khi bản cao cấp là loại hybrid sạc điện.

Bán tải Trung Quốc mới lộ diện này sẽ cạnh tranh Ranger, Hilux, có cả máy xăng turbo và hybrid, nhiều đồ chơi off-road đi kèm- Ảnh 1.

Mẫu bán tải Chery hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào 2025. Ảnh: AutoIndustriya

Một tùy chọn thứ 3 sử dụng động cơ làm máy phát sạc pin điện (Range Extender) - một biến thể khác của hệ thống hybrid hiện tại.

Về trang bị, Chery KP11 có 2 cấu hình là Off-Road và Urban phục vụ vận hành nặng hoặc trong đô thị. Bản Off-Road có dòng chữ CHERY trên tản nhiệt, đèn pha LED 2 tầng, lều dã ngoại gắn trần, lốp đa địa hình BFGoodrich, thềm cửa rộng cùng cản sau tích hợp bậc để chân giúp người dùng dễ lên xuống bồn sau. 

Việc Chery làm bán tải đã xuất hiện dưới dạng tin đồn trong 2 năm qua. Ý tưởng này từng được thương hiệu Trung Quốc hé lộ với các đại lý của mình vào giữa 2022 tại Úc. Vào cuối năm đó, Chery từng suýt mượn bán tải của ZX Auto tới từ Trung Quốc để làm bán tải riêng nhưng cuối cùng bỏ dở ý định này.

Bán tải Trung Quốc mới lộ diện này sẽ cạnh tranh Ranger, Hilux, có cả máy xăng turbo và hybrid, nhiều đồ chơi off-road đi kèm- Ảnh 2.

Thiết kế xe khá phổ thông với tỉ lệ phân bổ kích thước hay giao diện ngoài đều thuộc dạng "tiêu chuẩn", cân đối. Ảnh: AutoIndustriya

Tới đầu 2024, Chery xác nhận với báo giới Malaysia về việc một thương hiệu bán tải (dự định lấy tên M Series) đang được phát triển với 3 bản xăng, hybrid và điện. Gần đây nhất vào tháng 8 vừa qua, phó chủ tịch điều hành Chery International Zhang Guibing xác nhận họ "đang phát triển" một dòng bán tải cabin đôi với báo giới Úc.

Bán tải Trung Quốc mới lộ diện này sẽ cạnh tranh Ranger, Hilux, có cả máy xăng turbo và hybrid, nhiều đồ chơi off-road đi kèm- Ảnh 3.

Chery có thể mở bán rộng rãi dòng bán tải mới trong năm 2025 với Việt Nam là một thị trường tiềm năng dòng xe mới có thể nhắm tới. Ảnh: AutoIndustriya

Trong thời gian qua, Chery đang cố gắng mở rộng đội hình tại Việt Nam. Ngoài các dòng xe sẵn có, hãng đang dự định đẩy mạnh các dòng xe hybrid sạc điện tại thị trường trong nước, chẳng hạn SUV Fulwin T10. Vì lý do đó, mẫu bán tải mới hoặc ít nhất là bản hybrid sạc điện của xe có thể tham chiến thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.

Link nội dung: https://doanhnhandoanhnghiepviet.com/ban-tai-trung-quoc-moi-lo-dien-nay-se-canh-tranh-ranger-hilux-co-ca-may-xang-turbo-va-hybrid-nhieu-do-choi-off-road-di-kem-a34201.html