31 tuổi làm thêm kiếm hơn 55 triệu đồng/tháng trên nền tảng ai cũng có thể dùng, không cần tới văn phòng hay làm giờ hành chính

Admin

Người phụ nữ này chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ kiếm được tiền bằng cách tự tạo nội dung, đặc biệt là trên nền tảng này.

31 tuổi làm thêm kiếm hơn 55 triệu đồng/tháng trên nền tảng ai cũng có thể dùng, không cần tới văn phòng hay làm giờ hành chính- Ảnh 1.

Jayde Powell bắt đầu làm truyền thông cách đây hơn 10 năm. Cô làm việc cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và các công ty lớn như Delta Airlines. Cô điều hành một công ty chiến lược truyền thông xã hội có tên The Em Dash Co., trụ sở tại Atlanta, Mỹ.

Nhưng cô chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ kiếm được tiền bằng cách tự tạo nội dung, đặc biệt là trên nền tảng kết nối việc làm LinkedIn.

Powell bắt đầu đăng bài chia sẻ kinh nghiệm của mình trên nền tảng này khi những người sáng tạo nội dung dần rời khỏi X (trước đây là Twitter). Trong vòng một năm, các bài viết bắt đầu thu hút sự chú ý.

Thời điểm bước ngoặt xảy đến với Powell khi nền tảng quản lý truyền thông xã hội Sprout Social trả 1.000 USD để cô viết bài quảng bá sự kiện sắp tới trên trang LinkedIn cá nhân. Cô nhận ra rằng cô có thể tận dụng các kỹ năng để viết cho các công ty trên tài khoản của riêng mình.

Cơ hội bất ngờ đã giúp Powell phát triển sự nghiệp và kiếm tiền theo những cách không ngờ tới. Năm nay, cô đã kiếm được 27.000 USD khi đăng nội dung với tên Jayde I. Powell trên LinkedIn.

Powell cho biết số tiền cô kiếm được từ LinkedIn giúp cô thanh toán thế chấp, hoá đơn điện nước và bù đắp chi phí kinh doanh hàng tháng. Powell đã kiếm được 32.700 USD thông qua The Em Dash Co. và 2.750 USD từ các nội dung truyền thông xã hội khác từ đầu năm đến nay.

Tổng thu nhập vẫn chưa vượt qua mức lương hàng năm 95.000 USD khi cô làm công việc trước đây tại công ty đồ uống chăm sóc sức khoẻ Sunwink. Nhưng số tiền này tiềm năng vượt xa mức 52.100 USD cô kiếm được chỉ từ The Em Dash Co. năm ngoái.

Powell, 31 tuổi, chia sẻ với CNBC Make It: “Những mối quan hệ với đối tác thực sự đã cứu tôi và giúp tôi thanh toán các hoá đơn”.

Powell đã phát triển tiếng nói của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và tận dụng nó thành một công việc phụ sinh lời trên LinkedIn.

Bí quyết để trở nên nổi tiếng của cô xoay quanh việc thành thạo một kỹ năng. Đó là kết hợp nội dung quảng cáo với giọng điệu tự nhiên.

“Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn bao giờ hết. Họ biết khi nào họ đang xem quảng cáo”, Powell cho biết. Vì thế, phải đưa tính cá nhân vào câu chuyện để mọi người cảm thấy chân thật hơn.

Đó là lý do việc thông qua người có sức ảnh hưởng để truyền tải thông điệp của nhãn hàng (influencer marketing) đang rất thịnh hành hiện nay.

Theo ước tính của eMarketer, các nhà quảng cáo đang trên đà chi hơn 8,1 tỷ USD cho influencer marketing trong năm 2024, tăng 16% so với năm trước.

Powell cho biết: "Mọi người tin tưởng con người, không phải thương hiệu".

Sau bài đăng đầu tiên trên LinkedIn cho Sprout Social, Powell bắt đầu tìm kiếm khách hàng cho trang cá nhân của mình. Cô lập danh sách các công cụ mà cô sử dụng với tư cách là người có sức ảnh hưởng, như Teachable, và đưa vào tin nhắn trực tiếp của nền tảng.

Tuy nhiên, sau thành công bất ngờ khi quảng bá các thương hiệu dưới danh nghĩa của chính mình trên LinkedIn, Powell đang cân nhắc nghiêm túc chuyển trọng tâm sang nội dung cá nhân của mình.

Mục tiêu tiếp theo của cô là đạt 100.000 người theo dõi trên nền tảng này vào cuối năm 2025.

“Mô hình làm việc giờ hành chính, 40 giờ một tuần truyền thống hơi quá sức đối với tôi. Tôi thích sự linh hoạt và tự do điều chỉnh lịch trình của mình. Nhưng sẽ có những khoảng khắc đáng sợ như khi tự hỏi ‘khi nào mình sẽ kiếm được tiền tiếp?’”, Powell nói.

Theo CNBC