Bắt tạm giam Giám đốc Lê Văn Xá

Admin

Lê Văn Xá, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sam Group bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM thông báo đang tiến hành điều tra một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sam Group, báo Thanh Niên đưa tin.

Trước đó, PC03 đã khởi tố và bắt tạm giam Lê Văn Xá, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sam Group, vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

VnEpxress dẫn thông từ PC03 xác định rằng Công ty Cổ phần Tập đoàn Sam Group (gọi tắt là Công ty Sam Group) không có các tài liệu pháp lý liên quan đến đất đai, cũng như không được cấp phép chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hay đăng ký đầu tư để thực hiện các dự án tại tỉnh Lâm Đồng. 

Mặc dù vậy, Lê Văn Xá đã ký kết các hợp đồng đặt cọc nhằm đảm bảo cho việc chuyển nhượng nền đất thuộc hàng loạt dự án ở tỉnh Lâm Đồng với nhiều cá nhân rồi thu tiền cọc. Các dự án này bao gồm: Khu biệt thự Sam World Đamb’ri; Khu biệt thự Sam Hills Lộc Quảng và Khu biệt thự Sam World Lộc Quảng (trên địa bàn xã Đamb’ri, thành phố Bảo Lộc và xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Bắt tạm giam Giám đốc Lê Văn Xá- Ảnh 1.

Công ty cổ phần Tập đoàn Sam Group vẽ dự án “ma” lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh quảng cáo của Sam Group)

Theo báo Người lao động, sau khi nhận tiền, Công ty Sam Group không tiến hành ký kết hợp đồng chuyển nhượng như đã cam kết, đồng thời toàn bộ số tiền đã bị rút ra để sử dụng vào các mục đích khác.

PC03 cho biết, hiện nay đã có đủ căn cứ để kết luận rằng ông Lê Văn Xá đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 cá nhân với tổng số tiền lên đến hơn 3,9 tỷ đồng, thông qua việc ký kết hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất tại các khu biệt thự nêu trên.

Để phục vụ quá trình điều tra và bảo đảm quyền lợi cho những người bị hại, PC03 đã ra thông báo đề nghị các cá nhân bị thiệt hại bởi Công ty Sam Group liên hệ với PC03 tại địa chỉ: số 674 đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10 (liên hệ qua số điện thoại điều tra viên 0908.768.679) trước ngày 10/10 để được giải quyết theo quy định.