Bầu cử Mỹ: Ông Donald Trump dẫn trước Tổng thống Joe Biden ở 6 bang chiến trường

Admin

Ông Donald Trump tự hào có lợi thế sít sao trước Tổng thống Joe Biden tại các bang chiến trường quan trọng, bất chấp ông bị tuyên án một trong phiên tòa lịch sử.

Kết quả khảo sát được tổ chức Emerson College công bố mới đây cho thấy ông Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden ở 6 bang chiến trường, với tỷ lệ lần lượt là: Arizona (47% - 43%), Georgia (45% - 41%), Michigan (46% - 45%), Nevada (46% - 43%), Pennsylvania (47% - 45%) và Wisconsin (47% - 44%).

Trong tất cả các bang này, ông Trump đều duy trì vị thế dẫn trước hoặc thậm chí tạo khoảng cách cách biệt so với cuộc khảo sát hồi tháng 5. Điều này cũng cho thấy việc cựu Tổng thống Mỹ bị kết tội trong phiên tòa lịch sử ở New York hồi cuối tháng trước không làm ảnh hưởng đến nỗ lực tranh cử của ông.

Khảo sát cũng cho thấy sự thay đổi trong mối quan tâm đến các vấn đề xã hội của cử tri Mỹ. Ở Arizona, nhập cư đã vượt xa nền kinh tế để trở thành vấn đề hàng đầu, với 26% cử tri nói rằng đây là mối quan tâm chính của họ.

Đa số cử tri (55%) ở bang Grand Canyon cũng cho biết họ sẽ bỏ phiếu thông qua một biện pháp cho phép cảnh sát bang và địa phương bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp, đồng thời trao cho các thẩm phán bang quyền ra lệnh trục xuất đối với những người này.

Phần lớn cử tri ở Arizona (56%) và Nevada (58%) lại cho rằng họ sẽ thông qua các biện pháp bỏ phiếu quy định quyền phá thai trong hiến pháp tiểu bang.

Bầu cử Mỹ: Ông Donald Trump dẫn trước Tổng thống Joe Biden ở 6 bang chiến trường- Ảnh 1.

Kết quả khảo sát cho thấy ông Trump đang dẫn trước ông Biden ở các bang chiến trường (Ảnh: NY Post)

Trong khi đó, cử tri Georgia đặt vấn đề chăm sóc sức khỏe ở vị trí thứ hai, với 10% nói rằng đó là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Cuộc khảo sát do Emerson College thực hiện từ ngày 13 - 18/6. Tổ chức đặt câu hỏi ngẫu nhiên đối với 1.000 cử tri ở các bang tương ứng. Tỉ lệ sai số trong khảo sát là cộng hoặc trừ 3 điểm phần trăm.

Đây là cuộc khảo sát diễn ra trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden, dự kiến diễn ra vào ngày 27/6 ở thành phố Atlanta, bang Georgia, do kênh CNN chủ trì.