Cháy khủng khiếp tại công ty giày da: Mất trắng gần 100 tỷ đồng, hàng nghìn người phải nghỉ việc

Admin

Công ty xảy ra cháy hiện đang sản xuất giày cho một nhãn hàng nổi tiếng thế giới. Vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về tài sản và ảnh hưởng lớn đến các công nhân làm việc tại đây.

Cháy khủng khiếp tại công ty giày da: Mất trắng gần 100 tỷ đồng, hàng nghìn người phải nghỉ việc- Ảnh 1.

Lửa khói bốc cao tại hiện trường vụ cháy hôm 6/7 (Ảnh: Đạt Nguyễn).

Ngày 8/10, tờ VnExpress dẫn lời ông Phạm Văn Triêm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh (chủ đầu tư cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp An Ngãi), cho biết, vụ cháy cách đây 2 ngày gây thiệt hại cho Công ty ChangChun Vina gần 50 tỷ đồng nguyên vật liệu, máy móc; khoảng 50 tỷ đồng đầu tư nhà xưởng và hệ thống điện mặt trời áp mái. Tất cả hạng mục đều được doanh nghiệp mua bảo hiểm.

Bên cạnh đó, hàng nghìn công nhân làm việc tại công ty phải nghỉ việc từ ngày 7/10 để phục vụ điều tra và khắc phục sự cố.

Trước đó, theo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ cháy bùng phát vào đêm 6/10 tại nhà xưởng số 3 có diện tích hơn 7.600 m2 của Công ty TNHH Chang Chun Vina (hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da). 

Khi lực lượng phòng cháy chữa cháy nhận thông tin và tiếp cận hiện trường, vụ cháy đã lan ra trên diện tích hơn 3.000 m2 thuộc khu vực nhà xưởng số 3 với chất cháy chủ yếu là vải, da.

Cháy khủng khiếp tại công ty giày da: Mất trắng gần 100 tỷ đồng, hàng nghìn người phải nghỉ việc- Ảnh 2.

Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy tại công ty Chang Chun Vina (Ảnh: Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Nhận tin báo, công an tỉnh đã điều động 17 phương tiện và hơn 120 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị khác.

Đến 20h30', đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang diện tích nhà xưởng còn lại của xưởng số 3 và các khu vực khác của công ty.

Đến 22h15' cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không xảy ra thiệt hại về người.