Chi bao nhiêu cho đam mê cá nhân là phù hợp?

Admin

Bỏ 10 triệu để đi liveshow Mỹ Tâm, tốn hàng trăm triệu cho sở thích chụp ảnh… là hai trong số nhiều đam mê được đặt lên bàn cân để Doctor Housing tư vấn trong How2Money tuần này.


Cake anh 1 Cake anh 2

Có nên bỏ 10 triệu đi xem liveshow Mỹ Tâm? Có nên bán bớt bộ sưu tập yêu thích để xoay xở khi kẹt tiền? Làm sao để sống trọn đam mê?... là những nội dung Doctor Housing Nguyễn Duy Chuyền giải đáp trong How2Money tuần này.


_____

Show: How2Money

Host: Doctor Housing - Kim Tuyến

_____

Theo Doctor Housing, chi tiêu cho đam mê là cần thiết để cân bằng cuộc sống và công việc. Một đôi lần trong đời được “bung xõa”, sống theo ý mình sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp cuộc sống ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, cần phải chi tiêu hợp lý và tiết kiệm để đảm bảo tài chính được cân đối.

Theo ông, mỗi người đều có những đam mê riêng, điều quan trọng là phải biết cách kiểm soát chi tiêu để không áp lực từ những đam mê đó. Thậm chí, nhiều người còn có thể nâng cao thu nhập bằng chính đam mê của mình.

“Muốn thỏa mãn đam mê, chúng ta cần hình thành thói quen tiết kiệm hàng tháng, đồng thời tiết kiệm từ sớm nhất có thể cho những kế hoạch tài chính dài hơi hơn. Bởi ngoài những đam mê hiện tại, chúng ta sẽ còn một quãng đường phía sau nên phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý", ông đưa lời khuyên.

_____

Độc giả đặt câu hỏi với Doctor Housing có thể gửi về email toasoan@zingnews.vn hoặc chia sẻ qua nền tảng YouTube.

ZNews phối hợp cùng Ngân hàng số Cake by VPBank (CAKE) thực hiện podcast đặc biệt nhằm chia sẻ thêm kiến thức về quản lý tài chính cá nhân và tiền bạc trong thời đại số. Là ngân hàng thuần số sở hữu hơn 4,2 triệu người dùng, CAKE lấy nền tảng công nghệ và trí tuệ nhân tạo làm cốt lõi, tự tin đồng hành cùng khách hàng ở mọi điểm chạm trong cuộc sống hàng ngày. CAKE mang đến dịch vụ, tiện ích số đa dạng với trải nghiệm dễ dàng, nhanh, tiện và liền mạch. Độc giả theo dõi thêm thông tin về CAKE tại đây.