Chợ đầu mối lớn nhất TPHCM ế ẩm, tiểu thương 'kêu cứu' vì bị ép giá

Admin

Kinh doanh ế ẩm, sản lượng giảm so với nhiều năm trước, tiểu thương chợ Bình Điền phải "kêu cứu" vì bị ép giá, cạnh tranh với người bán hàng rong.

Sản lượng giảm 3 năm liền

Theo Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền (huyện Bình Chánh, TPHCM), tính từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình kinh doanh của các thương nhân tại chợ diễn ra vô cùng khó khăn. Sản lượng tiêu thụ tại chợ chỉ đạt 2.100 tấn/ngày, giảm 10-20% so với cùng kỳ các năm trước.

Chợ đầu mối lớn nhất TPHCM ế ẩm, tiểu thương 'kêu cứu' vì bị ép giá ảnh 1

Tình hình kinh doanh của các

Để duy trì việc kinh doanh, nhiều tiểu thương phải chấp nhận bán cả giá vốn (Ảnh: Nguyễn Vy).

Khi thấy lực lượng chức năng đến, những người bán hàng rong tại đây liền phóng lên xe, rồ ga bỏ chạy như "đàn ong vỡ tổ", để lại đám rác bốc mùi hôi hám. Sau khi lực lượng chức năng rời đi, nhóm người này liền quay trở lại, tiếp tục bán tiếp.

Ngoài ra, tiểu thương tại chợ Bình Điền kinh doanh ngày càng khó khăn là do cạnh tranh về giá trên thị trường, phải bán giá vốn để duy trì.

"Sau giai đoạn Covid-19, phương thức kinh doanh trực tuyến cũng trở nên phổ biến, người tiêu dùng từ đó đã có thói quen mua hàng theo phương thức này, dẫn đến việc hạn chế vào chợ đầu mối mua hàng.

Tình trạng công nhân thất nghiệp, bỏ về quê, tiểu thương ở các khu chợ nhỏ buôn bán ế ẩm, cũng khiến các tiểu thương ở chợ đầu mối cũng khó khăn theo", đại diện công ty chia sẻ.

Bên cạnh đó, vấn đề về tiền

Người dân TP.HCM bất lực trước cảnh chó, mèo thả rông tung hoành
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
Cận cảnh bệnh viện cửa ngõ nghìn tỷ ở TPHCM gấp rút về đích
Cận cảnh bệnh viện cửa ngõ nghìn tỷ ở TPHCM gấp rút về đích
Theo Dân Trí