Chứng khoán An Bình bị xử lý thuế gần 2 tỷ đồng

Admin

Biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm của Chứng khoán An Bình là nộp đủ gần 1,3 tỷ đồng số tiền thuế bị thiếu trong 2 năm 2022 và 2023 vào ngân sách Nhà nước.

CTCP Chứng khoán An Bình (ABS - UPCoM: ABW) vừa công bố thông tin về việc nhận được Quyết định số 1378 ngày 24/9/2024 của Tổng cục Thuế về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế qua kiểm tra thuế.

Theo đó, Chứng khoán An Bình đã có các hành vi vi phạm hành chính là khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế trong hồ sơ thuế không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp. Tình tiết tăng nặng đối với công ty là vi phạm hành chính nhiều lần.

Với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, Chứng khoán An Bình bị phạt gần 259 triệu đồng và bị phạt 92,3 triệu đồng vì hành vi khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế trong hồ sơ thuế không dẫn đến thiếu số tiền thuế GTGT phải nộp. Tổng số tiền phạt mà doanh nghiệp phải chịu là hơn 351 triệu đồng.

Chứng khoán An Bình bị xử lý thuế gần 2 tỷ đồng- Ảnh 1.

Chứng khoán An Bình bị xử phạt và truy thu thuế.

Biện pháp khắc phục hậu quả mà Tổng cục Thuế đưa ra đối với Chứng khoán An Bình là nộp đủ số tiền thuế bị thiếu trong năm 2022 và 2023 vào ngân sách Nhà nước gần 1,3 tỷ đồng, bao gồm thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng có số tiền chậm nộp thuế hơn 259 triệu đồng tính đến hết ngày 16/9/2024. Công ty có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền thuế chậm nộp từ sau ngày này đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và tiền phạt vào ngân sách Nhà nước theo quy định. Như vậy, tổng số tiền mà Chứng khoán An Bình bị xử phạt và truy thu thuế là hơn 1,9 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, Chứng khoán An Bình được cấp giấy phép hoạt động ngày 29 tháng 09 năm 2006 với tổng số vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng. 

Tin học Viễn thông Petrolimex bị phạt và truy thu thuế 465 triệu đồngTransimex bị phạt và truy thu thuế hơn 1,8 tỷ đồng

ABS ra đời là kết quả của sự hợp tác thành công giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco).

ABS chính thức khai trương vào ngày 5 tháng 11 năm 2006. Sau 2 năm đi vào hoạt động, ABS nâng tổng số vốn điều lệ lên 397 tỷ đồng.

Chứng khoán An Bình cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính chuyên biệt trong các lĩnh vực môi giới chứng khoán; tư vấn tài chính doanh nghiệp; tư vấn đầu tư chứng khoán; lưu ký chứng khoán; bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Về tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, Chứng khoán An Bình ghi nhận doanh thu hoạt động gần 182 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ hoạt động môi giới tăng trưởng, bên cạnh lãi từ các khoản cho vay và phải thu tăng.

Doanh thu tăng trong khi các khoản chi phí được tiết giảm đã giúp doanh nghiệp báo lãi ròng tăng 83% so với cùng kỳ lên 56 tỷ đồng.