Công bố kết luận thanh tra 3 bộ, tỉnh

Admin

Thanh tra Chính phủ đã công bố công khai 3 kết luận thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai.

Công bố kết luận thanh tra 3 bộ, tỉnh- Ảnh 1.

Ông Hoàng Hưng, Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi công bố kết luận thanh tra.

Ông Hoàng Hưng, Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I - Thanh tra Chính phủ) chủ trì buổi công bố.

Tại buổi công bố, đại diện đoàn thanh tra đã trình bày toàn văn các Kết luận thanh tra số 361/KL-TTCP, số 362/KL-TTCP, số 363/KL-TTCP ngày 30/9/2024 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai.

Công bố kết luận thanh tra 3 bộ, tỉnh- Ảnh 2.

Toàn cảnh buổi công bố kết luận thanh tra.

Theo đó, bên cạnh kết quả đạt được trong việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai, kết luận thanh tra cũng nêu rõ, công tác giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại các bộ, tỉnh nói trên còn một số tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, như: Chậm ban hành kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp còn chậm, bị quá hạn cao; không thực hiện thanh tra riêng về trách nhiệm công chức trong giải quyết thủ tục hành chính…

Tại buổi công bố kết luận thanh tra, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy và Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Định trân trọng cảm ơn Thanh tra Chính phủ, đoàn Thanh tra đã công tâm, khách quan trong quá trình thanh tra và ghi nhận những kết quả đạt được của bộ, ngành, tỉnh trong việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đoàn thanh tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại các bộ, ngành và địa phương.

Đề nghị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị tại kết luận thanh tra đảm bảo thời gian theo quy định

Công bố kết luận thanh tra 3 bộ, tỉnh- Ảnh 3.

Ông Phạm Minh Thành, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Cục Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra phát biểu tại buổi công bố.

Đại diện các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai thống nhất với nội dung kết luận thanh tra và cho biết sẽ nghiêm túc chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời bày tỏ mong muốn được Thanh tra Chính phủ tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra và sẽ có báo cáo đầy đủ gửi về Thanh tra Chính phủ theo thời gian quy định.

Tại buổi công bố kết luận thanh tra, ông Phạm Minh Thành, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Cục Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Đồng Nai xây dựng kế hoạch thực hiện kết thanh tra, nghiêm túc thực hiện các kiến nghị tại kết luận thanh tra đảm bảo thời gian theo quy định.

Phát biểu kết luận buổi công bố kết luận thanh tra, ông Hoàng Hưng, Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, buổi công bố kết luận thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ đánh giá cao các đơn vị đã chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc trong việc thực hiện kết luận thanh tra, đặc biệt nhiều nội dung thực hiện được ngay trong quá trình thanh tra.

Ông Hoàng Hưng, Vụ trưởng Vụ I đề nghị trong thời gian 10-15 ngày, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung theo kiến nghị tại kết luận thanh tra. Đối với các nội dung chưa thực hiện được ngay, các đơn vị cần ban hành kế hoạch để thực hiện sớm, trong đó có phân công đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, tiến độ thực hiện và báo cáo về Thanh tra Chính phủ trong quý I/2025.