Đồng Nai: Suối đổi màu xanh sau khi 2 xe container đổ trộm chất lỏng

Admin

Người dân phát hiện 2 xe container chở theo hàng ngàn lít chất lỏng màu xanh, đổ trộm ra suối ở xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

Chiều 10/10, trả lời PV Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc cho biết, sau khi tiếp nhận nguồn tin từ người dân, lãnh đạo Công an huyện đã cử các cán bộ xuống ngay hiện trường để xác minh, làm rõ phản ánh của người dân.

Cơ quan chức năng đang tạm giữ tang vật và phương tiện để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Đồng Nai: Suối đổi màu xanh sau khi 2 xe container đổ trộm chất lỏng- Ảnh 1.

Chất thải xả xuống suối, làm dòng suối đổi màu xanh.

Sáng cùng ngày, người dân sinh sống cạnh đường Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đoạn qua xã Xuân Phú, phát hiện 2 xe container chở nhiều thùng nhựa chứa chất lỏng màu xanh đậu bên suối có biểu hiện bất thường, nên tiến lại kiểm tra.

Đồng Nai: Suối đổi màu xanh sau khi 2 xe container đổ trộm chất lỏng- Ảnh 2.

Đồng Nai: Suối đổi màu xanh sau khi 2 xe container đổ trộm chất lỏng- Ảnh 3.

Phương tiện và nhiều thùng phi đựng chất lỏng màu xanh các đối tượng chở đến đổ xuống suối.

Khi đến nơi, nhiều người dân thấy bên dưới nước suối có màu xanh rất lạ. Kiểm tra xung quanh, người dân phát hiện những người đi trên 2 xe container trên đang đổ nước từ những thùng nhựa xuống suối.

Theo quan sát và nhận định của người dân, chất lỏng trên không có mùi gì khác lạ nhưng lại có màu xanh đậm. Nguyên đoạn suối sau khi bị chất lỏng này đổ xuống đã biến thành màu xanh.

Đồng Nai: Suối đổi màu xanh sau khi 2 xe container đổ trộm chất lỏng- Ảnh 4.

Cơ quan chức năng lấy mẫu nước mang đi xét nghiệm để điều tra làm rõ. (Ảnh: CTV).

Hiện, cơ quan chức năng đang mời 2 tài xế và những người liên quan về cơ quan công an làm việc. Đồng thời, đưa mẫu nước màu xanh mà các đối tượng xả xuống suối đi xét nghiệm.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Đồng Nai: Bắt giữ nhóm đổ chất thải hầm cầu trực tiếp ra môi trườngĐồng Nai: Bắt giữ nhóm đổ chất thải hầm cầu trực tiếp ra môi trường
Tham khảo thêm
Bà Rịa–Vũng Tàu: Xe của công ty môi trường đô thị đổ chất thải trái phépBà Rịa–Vũng Tàu: Xe của công ty môi trường đô thị đổ chất thải trái phép