Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?

Admin

Đừng vội nghĩ rằng đóng phí bảo hiểm bằng tiền mặt, bằng thẻ ATM hay thẻ tín dụng cũng chẳng khác gì nhau, vì phương án cuối có thể giúp bạn tiết kiệm “kha khá” tiền.

Ngày càng nhiều người chọn mua bảo hiểm để bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình trước các rủi ro về tài sản, sức khỏe và tính mạng. Giá một hợp đồng bảo hiểm trung bình có thể lên tới hàng chục triệu đồng mỗi năm. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng thẻ tín dụng có chương trình hoàn tiền khi thanh toán chi phí bảo hiểm, khách hàng có thể tiết kiệm một khoản đáng kể.

Giả sử khách hàng đang có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với phí đóng hàng năm là 30 triệu đồng. Hợp đồng này có thời hạn 10 năm. Nếu bạn thực hiện thanh toán phí bảo hiểm bằng thẻ tín dụng với ưu đãi hoàn tiền là 5%, vậy mỗi năm bạn sẽ được hoàn 1,5 triệu đồng; nhân với 10 năm là bạn tiết kiệm được 15 triệu tiền đóng phí bảo hiểm.

Ngoài ra, dùng thẻ tín dụng khi thanh toán những giao dịch giá trị lớn như đóng bảo hiểm sẽ giúp khách hàng dễ dàng đạt được các hạn mức chi tiêu tối thiểu mà ngân hàng đề ra, từ đó được miễn phí thường niên và các loại phí dịch vụ khác.

Vậy đâu là dòng thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn tiền tốt nhất khi thanh toán phí bảo hiểm trên thị trường hiện nay? Dưới đây là một số dòng thẻ đang có mức hoàn tiền cao đối với giao dịch thanh toán bảo hiểm:

OCB Mastercard World , OCB Mastercard Platinum và hầu hết các dòng thẻ tín dụng khác của ngân hàng này đều áp dụng mức hoàn 1% cho giao dịch thanh toán bảo hiểm, tối đa 500 nghìn VND/khách hàng/tháng sao kê.

Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?- Ảnh 1.

Thẻ OCB Mastercard Platinum

Cake Freedom hoàn 20% cho các giao dịch thuộc 5 danh mục chi tiêu (gồm 3 danh mục hoàn tiền cố định và 2 danh mục hoàn tiền linh hoạt) trong đó có bảo hiểm, với số tiền hoàn tối đa không quá 200 nghìn VND/danh mục chi tiêu/kỳ sao kê. Khách hàng từ 18 đến 60 tuổi có thể mở thẻ bằng CCCD mà không cần bảng lương.

Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?- Ảnh 2.

Thẻ Cake Freedom

VPBank Lady Mastercard , hoàn 15% tối đa 300 nghìn VND/kỳ sao kê với các giao dịch chi tiêu bảo hiểm trực tuyến (áp dụng với khách hàng có tổng doanh số giao dịch từ 15 triệu VND/kỳ sao kê trở lên). Khách hàng có doanh số giao dịch dưới 15 triệu VND được hoàn 7,5%, tối đa 150 nghìn VND/kỳ sao kê. Điều kiện mở thẻ là cá nhân từ 18 tuổi trở lên, thu nhập từ 7 triệu VND/tháng.

Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?- Ảnh 3.

Thẻ VPBank Lady Mastercard

TPBank EVO Visa hoàn 10% cho tất cả giao dịch thanh toán trực tuyến (bao gồm phí bảo hiểm) nếu tổng chi tiêu của khách hàng đạt 30 triệu/thẻ/kỳ sao kê, 5% nếu tổng chi tiêu từ lớn hơn hoặc bằng 10 triệu và nhỏ hơn 30 triệu VND/thẻ/kỳ sao kê; 1% nếu tổng chi tiêu nhỏ hơn 10 triệu VND/thẻ/kỳ sao kê. Mức hoàn tối đa 500 nghìn VND/KH/thẻ chính trong kỳ xét hoàn tiền với Thẻ hạng Gold; 300 nghìn VND/KH/Thẻ chính trong kỳ xét hoàn tiền với Thẻ hạng Silver.

Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?- Ảnh 4.

Thẻ TPBank EVO Visa

MSB Visa Signature , hoàn 10% cho lĩnh vực bảo hiểm, tối đa 300 nghìn VND/kỳ sao kê. Thẻ dành cho cá nhân từ 18 đến 65 tuổi, có lương chuyển khoản từ 15 triệu đồng/tháng.

Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?- Ảnh 5.

Thẻ MSB Visa

Eximbank Visa Platinum Cashback , hoàn 3% tối đa 650 nghìn VND/tháng khi thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ. Mức tối thiểu để hoàn tiền là 50 nghìn VND/tháng. Điều kiện mở thẻ là thu nhập tối thiểu 10 triệu VND/thánh hoặc có sổ tiết kiệm/hợp đồng tiền gửi tại Eximbank.

Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?- Ảnh 6.

Thẻ Eximbank Visa Platinum Cashback

HSBC Visa Platinum Cashback hoàn 1% cho chi phí bảo hiểm, không giới hạn tiền hoàn. Khách hàng từ 18 tuổi, thu nhập tối thiểu 8 triệu VND/tháng đủ điều kiện mở thẻ này.

Dùng thẻ tín dụng ngân hàng nào để thanh toán phí bảo hiểm có lợi nhất?- Ảnh 7.

Thẻ HSBC Visa Platinum Cashback