Elon Musk huỷ chuyến thăm, ngừng liên lạc, 'bỏ rơi' 1 quốc gia châu Á với lời hứa Tesla sẽ đến xây nhà máy 3 tỷ USD

Admin

Tháng 4 năm nay, Elon Musk huỷ chuyến thăm, sau đó ngừng liên lạc hoàn toàn với các quan chức nước này.

Tờ IndiaTimes đưa tin, sau khi các giám đốc điều hành tại nhà sản xuất ô tô điện Tesla ngừng liên lạc với các nhà chức trách Ấn Độ, quốc gia này cho biết họ không còn hy vọng hãng sẽ đầu tư vào đây trong tương lai.

Cụ thể, nhóm của Elon Musk vẫn chưa có bất kỳ cuộc thảo luận hay liên lạc nào với các quan chức ở New Delhi sau khi tỷ phú này hoãn chuyến thăm Ấn Độ vào cuối tháng 4. Nguồn tin cho biết phía chính phủ Ấn Độ đã ngầm hiểu rằng Tesla đang gặp vấn đề về nguồn vốn và không có kế hoạch cam kết đầu tư mới vào Ấn Độ trong tương lai gần.

Sự mất hứng thú với Ấn Độ của Elon Musk và Tesla xảy ra khi công ty này báo cáo lượng xe giao hàng quý giảm quý thứ 2 liên tiếp trên toàn cầu. Ngoài ra họ cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng ở Trung Quốc.

Musk đã công bố một đợt cắt giảm nhân sự lớn vào tháng 4, mẫu xe mới đầu tiên sau nhiều năm của Tesla là Cybertruck cũng gặp nhiều vấn đề khi ra mắt và việc xây dựng một nhà máy mới của công ty ở Mexico cũng bị trì hoãn.

Đại diện Bộ công nghiệp nặng của Ấn Độ - đơn vị giám sát ngành ô tô và các Bộ Tài chính, thương mại và công nghiệp hiện không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này. Tesla cũng từ chối trả lời.

Vào tháng 4 năm nay, Musk đã hủy bỏ chuyến thăm Ấn Độ theo kế hoạch, trong đó có cả cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi – với lý do công ty đang gặp vấn đề cấp bách.

Ban đầu, chính Musk đã thông báo về chuyến thăm của mình chỉ vài tuần sau khi Ấn Độ hạ thuế nhập khẩu với xe điện từ các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cam kết đầu tư ít nhất 497 triệu USD và bắt đầu sản xuất từ một nhà máy địa phương trong vòng 3 năm.

Tại thời điểm đó, Musk tiết lộ ông dự tính đầu tư từ 2 đến 3 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy mới của Tesla tại Ấn Độ

Dẫu vậy, một nguồn tin tiết lộ rằng các quan chức Ấn Độ cho biết nếu Musk quyết định tái hợp tác, Tesla sẽ vẫn được chào đón để tận dụng chính sách thuế nhập khẩu mới.

Hiện thị trường xe điện của Ấn Độ vẫn trong giai đoạn sơ khai, xe điện chỉ chiếm 1,3% tổng số xe vào năm ngoái. Nhiều người mua còn ngần ngại chuyển đổi sang xe điện vì chi phí trả trước của xe điện cao và thiếu trạm sạc.

Theo: IndiaTimes