Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Admin

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 30,6 USD, tương đương 1,30% xuống 2.329 USD/ounce.

Giá kim loại màu vàng thế giới giảm mạnh khi thị trường đón nhận các dữ liệu kinh tế khả quan hơn dự kiến đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng mạnh.

Theo đó, báo cáo mới công bố cho thấy, chỉ số quản lý mua hàng sơ bộ trong ngành sản xuất trong tháng 6 đã tăng lên 51,7, từ mức 51,3 được ghi nhận trong tháng 5. Các nhà kinh tế chỉ dự báo mức 51. Báo cáo cho biết hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng.

Đặc biệt hơn, báo cáo mới công bố còn cho thấy sự phục hồi đáng kể hơn trong lĩnh vực dịch vụ với chỉ số dịch vụ tăng lên 55,1 trong tháng từ mức 54,8 được ghi nhận trong tháng 5. Theo báo cáo, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã tăng lên mức cao nhất trong 26 tháng.

Sau báo cáo, đồng USD đã tăng 0,2% lên mức cao nhất trong hơn 7 tuần, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ sau dữ liệu của Mỹ.

Với những thông tin tích cực từ nền kinh tế, nhiều khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ lại trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Fed sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại lạm phát, đưa mức tăng giá cả tiêu dùng về ngưỡng 2% như kỳ vọng.

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu

Biểu đồ Kitco

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên ở mức mua vào 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra 76,98 triệu đồng/lượng. Riêng vàng nhẫn tăng 450.000 đồng mỗi lượng, đưa giá mua lên 74 triệu đồng và bán ra lên 75,6 triệu đồng.

Như vậy, vàng nhẫn chỉ đang thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 1 triệu đồng/lượng thay vì thấp hơn cả chục triệu đồng như trước đây.

Tại 4 ngân hàng thương mại Nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank vàng tiếp tục giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, sau 2 tuần NHNN bán vàng cho 4 ngân hàng là BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank và Công ty SJC để bán trực tiếp ra thị trường, giá vàng từng bước ổn định, giá chênh lệch giữa vàng miếng SJC trong nước và thế giới đã giảm rõ rệt.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá niêm yết vào khoảng 71,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.