Giới đầu tư tiền ảo Pi giận dữ, kêu gọi xóa app

Admin

Pi Network tiếp tục đưa ra những lời hứa hẹn, nhiều nhà đầu tư tiền ảo Pi lên mạng đăng bài viết rủ nhau xóa ứng dụng này.

Sáng 3-7, nhiều tài khoản trong các hội nhóm đầu tư tiền ảo Pi trên mạng xã hội như "Thế Giới Pi Network" 234.000 thành viên, "PI NETWORK VIET NAM" 89.000 thành viên, "Pi Network vn" 47.800 thành viên... đồng loạt đăng bài kêu gọi xóa ứng dụng, nghỉ chơi sau khi đội ngũ Pi Network tiếp tục hứa hẹn, chưa biết khi nào loại tiền này mới được giao dịch chính thức.

"Xóa app, chỉ hứa là giỏi. Chưa biết đến khi nào Mainnet mở mới được triển khai đây?" - tài khoản M.M viết trong một hội nhóm Pi có hơn 150.000 thành viên.

Ở phần bình luận, tài khoản tên L.A bày tỏ bức xúc: "Bây giờ không xóa app thì để làm gì? Các dự án khác niêm yết trên sàn từ đời nào, còn này lâu lâu trồi lên thông báo để gieo hy vọng, thực tế họ đang lùa hơn là cố gắng hoàn thiện dự án".

Tương tự, tài khoản Q.L viết: "Quá chán nản, xóa app là điều đúng đắn, không phải bàn cãi. Bây giờ nhiều người lao đầu đốt tiền trong khi Pi Core rõ ràng kiếm cớ trì hoãn".

Giới đầu tư tiền ảo Pi giận dữ, kêu gọi xóa app- Ảnh 1.

Người

Dù vậy, nhiều người dùng khác vẫn chia sẻ sự lạc quan và tiếp tục ủng hộ dự án hết mình. Tài khoản C.P viết: "Có xóa app Pi hay không cũng không ảnh hưởng đến ai. Pi là dự án dài hạn. Nếu mất niềm tin cũng đừng đăng lên Facebook. Mainnet sẽ mở sớm, ai bán ra sau này sẽ hối hận".

Trước đó, trang prnewswire cho biết ngày 28-6, Pi Network đã công bố kế hoạch chuyển sang giai đoạn "Mainnet mở", giúp người dùng có thể giao dịch tiền điện tử khác vào năm 2024.

Tuy nhiên, việc này cần phải thỏa các điều kiện, bao gồm: 15 triệu người dùng Pi đã xác thực danh tính (KYC); 10 triệu người chuyển sang Mainnet; 100 ứng dụng Pi đang hoạt động trên Mainnet hoặc sẵn sàng cho Mainnet; không có yếu tố bên ngoài gây bất lợi...

Cộng đồng người chơi Pi phản ứng và cho rằng Pi Network đang cố tình trì hoãn và sẽ không thể xác định thời gian triển khai Mainnet mở, thậm chí là không thực hiện khi một số điều kiện chung chung và rất mơ hồ.

Ông Nicolas Kokkalis, nhà sáng lập kiêm Trưởng phòng công nghệ Pi Network, cho biết trong vài tháng qua, nhóm đã liên tục thử nghiệm và tối ưu hóa kỹ thuật, sửa đổi nhiều lần để tạo bản cập nhật mới giúp chuyển đổi sang Mainnet nhanh hơn, KYC và các thành phần blockchain khác.

"Những bản cập nhật này sẽ hỗ trợ các dự án sắp tới như thời gian gia hạn KYC, lần chuyển đổi thứ hai và tiếp theo, Mainnet và blockchain... tiến tới Pi Network mở vào năm 2024"- nhà sáng lập này hứa hẹn.

Cho đến nay, Pi Network có hơn 60 triệu người tham gia trên toàn cầu và hơn 12 triệu tài khoản đã KYC (tăng từ 9,45 triệu vào tháng 3).

Theo chuyên gia tài chính, tiền mã hóa hay tiền số như Pi đến nay vẫn chưa phải là phương tiện thanh toán hợp pháp theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy, nhà đầu tư sẽ chịu toàn bộ rủi ro khi tham gia đầu tư vào loại tiền trên và sản phẩm tương tự vì không được pháp luật bảo hộ.

"Người dùng cần cảnh giác trước khi tham gia vào các hoạt động đầu tư, huy động vốn, kêu gọi, lôi kéo và các hoạt động giao dịch mua bán tiền mã hóa"- chuyên gia khuyến cáo.

Liên quan đến Pi, tại cuộc họp báo hồi tháng 6-2023, Thiếu tướng Lê Xuân Minh Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), cho biết đã phối hợp với công an các địa phương để điều tra hoạt động kêu gọi đầu tư vào loại tiền số này.