‘Hé lộ’ khách mời thứ tư trong talk show The Investors: ‘Phù thủy’ tài chính giúp cho Masan Group thành công ‘chốt đơn’ loạt thương vụ tỷ USD

Admin

Tập tiếp theo của The Investors sẽ là hành trình 15 năm gắn bó với Tập đoàn Masan của ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng Giám đốc Masan Group, người có thể được coi là ‘phù thủy’ tài chính đã đem về hàng tỷ USD cho công ty.

‘Hé lộ’ khách mời thứ tư trong talk show The Investors: ‘Phù thủy’ tài chính giúp cho Masan Group thành công ‘chốt đơn’ loạt thương vụ tỷ USD- Ảnh 1.

Sau 24 năm hình thành, thị trường chứng khoán Việt Nam đang ngày càng phát triển và khẳng định rõ vai trò trong nền kinh tế, trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp cũng như kênh đầu tư hấp dẫn với người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng doanh nghiệp vốn hóa hàng chục nghìn tỷ trên sàn chứng khoán xuất hiện ngày càng nhiều. Không ít doanh nghiệp ghi dấu ấn trong khu vực và thế giới, thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư nước ngoài. Một trong những doanh nghiệp nổi trội phải kể đến đó là CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group - – Mã chứng khoán: MSN).

Là doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Masan Group giờ đây là tập đoàn có quy mô đáng nể, nguyên nhân quan trọng đến từ việc tận dụng nguồn lực tài chính quốc tế. Kể từ năm 2009 cho đến thời điểm hiện tại, CTCP Tập đoàn Masan cùng các đơn vị thành viên đã huy động về khoảng 5 tỷ USD từ các quỹ danh tiếng trên thị trường vốn quốc tế như KKR, GIC, Temasek, Warburg Pincus, Bain Capital.

Nhìn lại quá khứ, hàng chục thương vụ huy động vốn đã được Masan triển khai trong hơn 10 năm qua với quy mô ngày càng gia tăng.

Một trong những khoản đầu tư sớm nhất là khi Mekong Capital rót hơn 9 triệu USD vào Masan Food (tiền thân của Masan Consumer). Nhưng đây là thương vụ thoái vốn sớm của tổ chức này. Masan Food sau đó tăng trưởng rất mạnh và trở thành công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam như hiện tại.

Kể từ tiền đề đó, Masan bắt đầu triển khai mạnh mẽ các thương vụ huy động vốn đặc biệt từ các nhà đầu tư quốc tế: từ bán cổ phần, phát hành mới, các khoản vay và trái phiếu chuyển đổi, trái phiếu thường (hợp vốn từ nhiều ngân hàng)…

Gần đây nhất, vào tháng 4/2024, Tập đoàn đã hoàn tất việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital (Bain), quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD.

Vậy ‘bí quyết’ thành công của Masan đến từ đâu? Chiến lược tiếp theo mà Tập đoàn đang theo đuổi trong thời gian tới là gì? Tất cả sẽ được ông Michael Hung Nguyen, Phó tổng giám đốc Masan Group chia sẻ tại Tập 4 "The Investors", series talkshow truyền cảm hứng do CafeF và VPBank Securities đồng tổ chức.

Được dẫn dắt bởi bà Phạm Minh Hương, vị lãnh đạo gắn liền với sự phát triển của VNDirect, một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, Tập 4 Talk show “The Investors” được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều hơn những câu chuyện truyền cảm hứng cho nhà đầu tư thông qua lời kể của một trong những nhân tố góp phần giúp Tập đoàn Masan thành công thu hút được khoản đầu tư từ các quỹ danh tiếng trên toàn cầu như KKR, GIC, Temasek, Warburg Pincus, Bain Capital.

"The Investors" là series talk show truyền cảm hứng do CafeF Chứng khoán VPBank (VPBankS) đồng tổ chức, phát sóng vào 10h00 thứ Ba hàng tuần.

CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) là công ty chứng khoán duy nhất thuộc hệ sinh thái VPBank có vốn điều lệ hàng đầu thị trường, với quy mô 15.000 tỷ đồng. VPBankS cũng nằm trong top 10 công ty chứng khoán có dư nợ margin lớn nhất thị trường và có nhiều dư địa để tăng trưởng trong tương lai. Hơn thế nữa, VPBankS đã xây dựng hệ sinh thái toàn diện, tích hợp đầy đủ từ các sản phẩm đến nền tảng, dịch vụ được cá nhân hóa theo từng khẩu vị rủi ro, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu đầu tư của khách hàng.

photo-1728266520008